Loa Vandersteen 1C đậm chất Mỹ

Hệ thống loa Vandersteen C1 có thiết kế hình tháp mang phong cách đơn giản.

Loa Vandersteen 1C đậm chất Mỹ
Không phô trương màu mè, không chất liệu quý hiếm
Vandersteen 1C có thiết kế giản dị và mang đậm chất Mỹ.

Cũng như hầu hết các dòng loa khác của Vandersteen, 1C cũng được cấu tạo khá lạ, thay vì nằm trên một mặt phẳng, những củ loa của 1C lại được đặt trên những mặt phẳng khác nhau. Phần bề mặt đặt các củ loa còn được giản thiểu tối đa diện tích sao cho khoảng cách từ vành đai đến mép ngoài của thân loa là nhỏ nhất.

Theo kỹ sư về âm thanh Richard Vandersteen, cũng là người sáng lập ra hãng loa này, sóng âm từ những củ loa phát ra khi chúng được đặt trên cùng một mặt phẳng sẽ tạo ra những bước sóng giao thoa và khi những bước sóng này gặp nhau chúng sẽ sinh ra những bước sóng phản xạ và dội lại chính bề mặt của củ loa.

Điều này là một trong những nguyên nhân gây nhiễu, méo tiếng và có những tạp âm. Đồng thời, nếu bề mặt của thân càng lớn so với củ loa thì sóng phản xạ sẽ lớn theo bấy nhiêu.

Không chỉ có vậy, Vandersteen còn cho rằng, chất lượng âm thanh hoàn hảo còn phụ thuộc vào những yếu tố khác như bộ phân tần tín hiệu và chất lượng của từng củ loa…, vì lẽ đó, ông cũng đã tập trung nghiên cứu và phát triển những công nghệ tiên tiến nhất để đạt được điều này.

Kết quả thu được là những đo đạc chính xác trong phòng thử như tần số, biên độ dao động và pha dao động của hệ thống loa chính xác một cách khó tin. Nhờ đó, âm thanh phát ra từ những củ loa khác nhau luôn có chung một nhịp đập tạo nên sự chân thật và độ "sắc" của từng đường âm.

Hệ thống loa hai đường tiếng với loa tép dạng vòm đường kính một inch chất liệu hợp kim và loa bass với hệ thống cuộn kép đường kính 8 inch. Trở kháng 6,8 ohm, độ nhạy 90dB và có thể chơi tốt với những ampli công suất từ 20 đến 100 wat mỗi kênh trong dải tần từ 38Hz đến 22,5kHz.

Thử đặt cặp 1C trong một phòng nghe bình thường, không phải phòng nghe được trang bị những dụng cụ triệt âm chuyên dụng. Khi thử với những bản thu nhạc trance, dance hay electro phát ra từ những nhạc cụ điện tử vốn sạch sẽ, người nghe mới cảm nhận được những âm thanh "không sạn" được số hóa.

Chuyển sang thể loại hip hop, voice rõ ràng, mạch lạc với những tiếng bass trắc nịch. Chuyển sang thể loại thính phòng cổ điển, mới thấy rằng nét đặc trưng của loa Mỹ thể hiện rất rõ trên những sản phẩm của Vandersteen không hề nịnh tai nhưng lại rất chiều lòng người.

Thử nghe với bản giao hưởng Định mệnh của Beethoven, âm thanh của cây đàn vĩ cầm mượt mà, khi lên tới những nốt cao vút với những cặp loa thông thường, người nghe sẽ thấy có một chút gì đó choi chói bên tai, nhưng với 1C những âm khu cao ngay cả với âm lượng lớn cũng luôn trau truốt, mỏng manh nhưng rất sắc gọn.

Thông số: Loại: 2 đường tiếng, Treble: 1 inch, Bass: 8inch
Trở kháng: 6,8 ohm, Độ nhạy: 90dB, Dải tần: 38Hz – 22,5kHz.
Kích thước: 36 x 12 x 10 (inch), trọng lượng: 20 kg
Giá 1.320 USD

Thứ Sáu, 06/05/2011 08:57
31 👨 650
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp