Microsoft xin cấp bằng sáng chế cho một mẫu loa thông minh có vòng cảm biến quang độc đáo

Loa thông minh với trợ lý ảo tích hợp đã và đang nổi lên như một miền đất mới vô cùng màu mỡ cho các nhà sản xuất loa nói riêng và thiết bị công nghệ nói chung. Những ông lớn như Google (Google Home), Apple (HomePod) hay Amazon (Echo) đều đã cho ra mắt các mẫu loa thông minh mang thương hiệu của riêng của mình. Tuy nhiên Microsoft thì chưa, mặc dù công ty đang nắm trong tay các sản phẩm tai nghe thông minh mang thương hiệu Surface. Đương nhiên Microsoft không muốn chậm chân trong thị trường mới nổi này, và giờ là thời điểm thích hợp để họ cho ra mắt mẫu “smart speaker” đầu tiên của riêng mình với trợ lý ảo Cortana tích hợp.

Windowslatest vừa tiết lộ thông tin về đơn xin cấp bằng sáng chế cho một mẫu loa thông minh mang thương hiệu Surface của Microsoft, với tiêu đề “Smart Speaker System with Microphone Room Calibration”.

Nội dung bằng sáng chế cho thấy đây sẽ là một mẫu loa thông minh tích hợp trợ lý ảo, hỗ trợ kết nối Internet, WiFi, Bluetooth cũng như các tiêu chuẩn giao thức không dây khác giúp đáp ứng mọi giải pháp cần thiết theo yêu cầu của một hệ thống nhà thông minh. Theo hình ảnh minh họa, chiếc loa này có kiểu dáng khá giống với Amazon Echo, nhưng dường như nhỏ hơn.

Ảnh từ bằng sáng chế
Ảnh từ bằng sáng chế

Yếu tố đáng chú ý nhất trên mẫu loa thông minh này chính là sự góp mặt của một loạt các cảm biến quang học ở mặt trên của loa, có thể được sử dụng như một hệ thống đèn tự phát sáng và điều chỉnh cường độ ánh sáng theo môi trường xung quanh, thậm chí còn có thể tùy chỉnh theo nhiều hiệu ứng màu sắc khác nhau.

Do là loa thông minh tích hợp trợ lý ảo, sẽ có một dãy micro trên đỉnh của loa, bao gồm tối đa 6 micro hướng theo các góc độ khác nhau nhằm cho khả năng thu âm cũng như lọc tiếng ồn tối ưu hơn. Ngoài ra người dùng cũng có thể hiệu chỉnh micro thông qua ứng dụng đi kèm.

Có rất ít thông tin về công suất cũng như tính năng hỗ trợ của loa được liệt kê trong bằng sáng chế. Chẳng hạn, chúng ta vẫn chưa biết liệu mẫu loa này có thuộc hệ sinh thái đám mây Microsoft Azure hay không. Cũng như liệu nó có thể hỗ trợ trợ lý kỹ thuật số từ các hãng khác như Alexa (Amazon) hay Google Assistant không.

Mẫu loa thông minh đầu tiên trên thế giới sử dụng Cortana là Harmon Kardon Invoke và nó đã thất bại trong việc cạnh tranh với Google, Amazon hay Samsung. Với việc tự tay sản xuất mẫu loa thông minh của riêng mình, Microsoft hoàn toàn có thể khắc phục những nhược điểm trên Invoke và hồi sinh Cortana trong một thị trường vốn cạnh tranh cực kỳ khốc liệt.

Thứ Bảy, 30/05/2020 22:11
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ