Loa máy tính: Những lựa chọn phổ thông

Genius và SonicGear khá quen thuộc với người dùng nước ta vì những sản phẩm của họ có mức giá rất cạnh tranh. Tháng này, họ lại mang đến cho người dùng các mẫu loa mới với giá tiền cũng “mềm” và nhiều kiểu dáng mới lạ.

Genius SP-M200


Genius SP-M200 nhỏ nhắn, giá rẻ và thiết kế trông khá cứng cáp.

Ưu: nhỏ gọn, tiện dụng

Khuyết: chất âm ở mức trung bình

Bộ loa 2.0 nhỏ nhắn này của Genius thích hợp với nhu cầu cơ bản, thích hợp cho người dùng chỉ cần một bộ loa đơn giản dành cho máy tính. SP-M200 thiết kế khá thanh thoát với màu đen nhám chủ đạo, viền xám. Các nút chỉnh cơ bản nằm hết trên loa phải và lỗ cắm cho tai nghe cũng nằm phía sau loa phải.Loa có công suất chỉ 6w nên thích hợp nghe trong phòng nhỏ. Chất âm của loa hài hoà giữa các tầng âm nhưng âm chưa thật trong trẻo, sắc sảo ở âm trung và cao, trong khi âm trầm chưa thật nổi bật. Âm lượng mở lớn bị bể tiếng.

Giá: 294.000 đồng, bảo hành 1 năm.

Genius SP-HF1201A


Genius SP-HF1201A với “ngoại hình” gần như một loa kệ, thích hợp cho phòng khách hơn là để trên bàn làm việc.

Ưu: sử dụng tiện lợi, chất âm khá

Khuyết: thiết kế hơi lớn cho bàn làm việc

Bộ loa Genius SP-HF1201A dạng 2.0, có kích thước và thiết kế loa gần như loa kệ (bookshelf) dân dụng. Hai loa trái phải cũng gồm 2 loa thành phần: 1 trung trầm 4,4” và 1 loa tép 1,6”. Các nút chỉnh đều nằm trên loa phải, khá tiện tay với và có thêm ngõ vào line-in và lỗ cắm cho tai nghe tiện dụng. SP-HF1201A thiết kế khá đơn giản, thùng gỗ ép, mặt trước phủ lớp nhựa đen bóng khá bắt mắt. Phía sau loa có lỗ thông gió nhỏ.

Chất âm của SP-HF1201A khá tốt, có vẻ thiên về âm trung và cao hơn với âm thanh mượt mà, mềm mại và rất trong trẻo. Trong khi đó, âm trầm tuy “đủ lực” nhưng khi mở âm lượng lớn, khuyếm khuyết về âm trầm càng lộ rõ hơn khi bị vỡ tiếng và không đủ độ sâu, rộng cần thiết.

Tuy vậy, nếu bạn cần một bộ loa đơn giản, dễ dùng cho phòng nghe nhỏ thì Genius SP-HF1201A đáng quan tâm.

Giá: 1,127 triệu đồng, bảo hành 1 năm.

Genius SW-5.1 1005


Genius SW-5.1 1005 có thể xem là một trong những bộ loa 5.1 nhỏ nhất và giá cũng “mềm” nhất.

Ưu: nhỏ gọn, giá rẻ

Khuyết: âm trầm còn yếu

Có thể nói bộ loa SW-5.1 1005 là một trong những bộ loa 5.1 nhỏ nhắn, gọn gàng nhất với tổng công suất thực chỉ 26w nên nhìn qua có thể thấy ngay đây là bộ loa dành cho cá nhân, thích hợp với phòng nghe nhỏ hơn là dành cho phòng khách. Các loa vệ tinh giống hệt nhau, chỉ bằng khoảng nắm tay, gồm 1 loa trung cao 50mm. Trong khi đó, loa sub khá vuông vắn, chỉ có lỗ thông gió phía trước và 2 nút chỉnh âm lượng và bass. Mặt loa sub kích thước 3”, ẩn bên trong thùng. Loa chỉ có ngõ vào duy nhất là 3 jack 3,5mm cho âm thanh vòm analog.

Về chất âm, SW-5.1 1005 cho âm thanh chỉ ở mức trung bình-khá, mà chất âm hay nhất ở mảng trung và cao của các loa vệ tinh. Trong khi đó, loa trầm chưa thực sự tốt khi tải âm trầm còn chưa đủ “độ nặng” và dàn trải. Do vậy, với game và phim, loa chưa diễn đạt được “chất sống động” của 2 mảng nội dung này tuy hiệu ứng âm vòm tương đối khá. Với âm nhạc, SW-5.1 cũng chỉ ở mức khá nhờ vào sự mềm mại, trong trẻo của âm trung và cao.

Tuy vậy, có thể xem thế mạnh của Genius SW-5.1 1005 là giá cả. Nếu bạn thích âm thanh vòm cho phòng nghe nhỏ trong khi không thật “nặng túi” thì đây có thể là chọn lựa vừa ý.

Giá: 936.000 đồng, bảo hành 1 năm.

SonicGear Morro 250 XB 2.1


SonicGear Morro 250 XB đơn giản, nhỏ gọn, giá mềm và có ngõ cắm cho micro, tiện cho voice chat.

Ưu: có ngõ cho tai nghe và micro, giá rẻ

Khuyết: chất âm ở mức trung bình

Thiết kế nhỏ gọn, dạng hình tháp, Morro 250 XB thích hợp cho người dùng chỉ cần một bộ loa gọn gàng đặt để trên bàn làm việc. Morro 250 XB tỏ ra “đa năng” hơn khi có ngõ riêng cho micro và ngõ cắm cho tai nghe nên rất tiện nếu bạn cần voice chat. Loa dạng 2.0, chỉ gồm 2 loa trái phải đơn giản, mỗi loa trái phải gồm 1 loa toàn dải 2,75”. Mọi điều chỉnh đều được SonicGear đem lên loa phải.

Morro 250 XB chỉ cho âm thanh chất lượng trung bình, âm trầm còn thiếu nhiều và âm cao chưa trong trẻo, sắc nét, âm lượng mở lớn dễ vỡ. Tuy vậy, nếu bạn mở âm lượng vừa phải và không quá “khó tính” với âm thanh thì Morro 250 XB rất thích hợp với những nhu cầu nghe nhạc đơn giản.

Giá: 302.000 đồng, bảo hành 1 năm.

SonicGear Armeggedon Ultra A7 2.1


Lớn, thiết kế chắc chắn, Armeggedon Ultra A7 có âm thanh thiên trầm nhưng âm trầm chưa thật sâu và chắc.

Ưu: công suất lớn, thiết kế đẹp

Khuyết: âm trầm chưa thật chắc, mạnh mẽ, chỉ có 1 ngõ vào cho âm thanh.

Armeggedon Ultra A7 2.1 khá lớn về cả công suất lẫn kích thước. Hai loa trái/phải trông khá lôi cuốn nhờ 2 loa thành phần 3”: 1 toàn dải, 1 trung trầm màu đồng trên nền đen tuyền nổi bật, kết hợp loa tép 1” lụa trên đỉnh. Trong khi đó, loa sub trông rất chắc chắn nhờ tấm kim loại bọc mặt trước, mặt loa 6,5” hướng ra phía phải thùng. Các nút chỉnh cơ bản đều nằm trên loa phải khá tiện tay với. Vỏ loa bằng nhựa đen bóng, toát lên nét sang trọng cho toàn hệ thống. Một điều hơi bất tiện là loa chỉ có 1 ngõ vào âm thanh RCA duy nhất và không có ngõ cắm cho tai nghe.

Với tổng công suất đến 85w, Armeggedon Ultra A7 thích hợp cho phòng nghe vừa. Tuy vậy, chất âm của loa chưa tạo được ấn tượng mạnh mẽ, nhất là mảng âm trầm. Tuy thùng loa trầm nặng, lớn nhưng âm trầm chỉ ở mức khá. Âm trầm chưa đủ độ nặng và sâu cần thiết, nhất là khi mở âm lượng lớn với dòng nhạc “mạnh” như rock, rap, disco... Trong khi đó, âm trung và cao tỏ ra tốt hơn với nét mềm mại, duyên dáng dễ thấy tuy vẫn chưa thật trong trẻo và tinh tế trong những bản độc tấu piano, sáo kèn, violin.

Giá: 3,138 triệu đồng, bảo hành 1 năm.

Thứ Năm, 13/01/2011 15:39
31 👨 915
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp