Loa mành siêu mỏng Magneplanar MG 1.7

Về Việt Nam với giá bán khoảng 52 triệu đồng, Magneplanar MG 1.7 là lựa chọn xuất sắc cho những audiophile "ghiền" loa siêu mỏng.

Loa mành siêu mỏng Magneplanar MG 1.7
Loa MG 1.7 là bản nâng cấp xứng đáng của mẫu MG 1.6 danh tiếng.

Sau 12 năm thành công trên thị trường, mẫu loa mành Magneplanar 1.6 đã được các nhà sản xuất nâng cấp lên thành bộ đôi loa 1.7.

Magneplanar 1.7 mang thiết kế của công nghệ Quasi-Ribbon (công nghệ giả Ribbon có thể cùng lúc chuyển tải tín hiệu từ ampli và chuyển thành sóng âm) với 3 dải âm thanh, gồm một quasi-ribbon bass, một tweeter và một super tweeter.

MG 1.7 được thiết kế và lắp ráp hoàn toàn thủ công. Loa có thiết kế phẳng hoàn toàn với độ dày thực tế chỉ 5cm. Magnepanar 1.7 có dải tần từ 40Hz đến 22kHz (+/-3dB), độ nhạy 86dB. Tấm loa bass có diện tích 2.852cm2, tấm loa treble/siêu treble "giả ribbon" có diện tích 609cm2.

Loa mành siêu mỏng Magneplanar MG 1.7
Loa phẳng có độ dày chỉ 5 cm.

Mẫu loa có khả năng tái tạo âm thanh 3 chiều cực lớn, đặc biệt là chiều rộng và chiều sâu. Âm thanh không có dấu hiệu thoát ra từng loa phía trước mà cho âm thanh từ mọi hướng với đủ độ chi tiết, rõ ràng.

Dải cao và trung trầm tái hiện trung thực và sáng rõ ngay cả ở những tần số mở rộng càng làm mãn tai những audiophlie yêu thích dòng nhạc country và bán cổ điển. Tiếng vocal và nhạc cụ hòa quyện êm ái mà không bị lẫn, khi lên cao vẫn mượt chứ không chói.

Loa mành siêu mỏng Magneplanar MG 1.7
Panel phía trước và phía sau loa.

Giống như 1.6, mẫu loa 1.7 có một vài khó khăn với âm bass sâu. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề về chất lượng mà chỉ là biểu hiện của việc không có đủ diện tích bề mặt để tái tạo tín hiệu âm thanh. Các ribbon nhựa không thể dịch chuyển trước sau trong khoảng cách lớn, vì vậy, nó khó có thể tái tạo âm thanh ở dải tần thấp 20Hz như các driver truyền thống. Hạn chế cố hữu của các mẫu loa mành nói chung này có thể khắc phục nếu sử dụng thêm một subwoofer.

Loa mành siêu mỏng Magneplanar MG 1.7
Loa có thêm các chọn lựa màu trắng và xám sẫm.

Thêm vào đó, MG 1.7 có độ nhạy (86 dB) và trở kháng thấp (4 ohm), nghĩa là người dùng sẽ cần đầu tư nhiều để có thể lựa chọn được ampli phù hợp, dù ampli không cần có công suất quá lớn (75watt là đủ đối với mức độ nghe trung bình).

Nhìn chung, với khả năng trình diễn âm thanh chi tiết, trong sáng và chính xác cao, Magneplanar MG 1.7 là lựa chọn trên tầm giá đối với các audiophile.

Thông số kỹ thuật:

- Dải tần: 40Hz-24kHz

- Độ nhạy: 86dB

- Trở kháng: 4ohm

Thứ Năm, 05/04/2012 16:47
31 👨 643
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp