Loa Magico Q tại triển lãm Sound Exhibition 2011

Với triết lý tự mình làm nên tất cả, Magico với dòng loa Q đã khẳng định đẳng cấp hi-end của mình.

Loa Magico Q tại triển lãm Sound Exhibition 2011
Loa Q3 của Magico tại triển lãm Sound Exhibition 2011. (Ảnh: Soundstageglobal).

Không lâu trước đây, các công ty loa nhỏ khó có thể cạnh tranh về lĩnh vực thiết kế loa so với các "đại gia" trong làng hi-end. Chẳng hạn, 5 năm về trước, hầu như khó có thể tìm thấy một nhà sản xuất loa cao cấp chuyên nghiệp tự thiết kế loa cho riêng mình.

Thiết kế của riêng ở đây không phải là sử dụng mẫu từ các hãng khác và được chỉnh sửa (hoặc đặt hàng theo thông số riêng), mà là những thiết kế được nghiên cứu và phát triển từ gốc và sản xuất cho chính hãng đó.

Tất nhiên, các loa tốt không nhất thiết phải do chính một hãng phát triển. Nhưng nếu không có những thiết kế và sản xuất độc lập, một hãng loa chắc chắn sẽ vẫn bị những hạn chế nhất định, dù chỉ với một mức độ nhỏ bởi họ không thể kiểm soát toàn bộ quá trình hình thành nên một sản phẩm loa hoàn chỉnh.

Với những tiến bộ gần đây về các phần mềm mô phỏng trên máy tính, cùng với những kỹ sư thiết kế chuyên nghiệp, một số công ty nhỏ đã thực sự có chỗ đứng trong hàng ngũ những nhà chế tạo loa đẳng cấp thế giới xét về mọi khía cạnh, kể cả khả năng thiết kế loa độc lập. Rõ ràng, những nhà chế tạo loa đẳng cấp hi-end này đã tự trưởng thành từ cái gốc chỉ là một sở thích của mình.

Hãng Magico và những dòng loa mới nhất gần đây là một ví dụ cho các nhà sản xuất nhỏ này. Các dòng loa Q của hãng đã sản xuất đến thế hệ thứ 4 và đều được chế tạo tại đại bản doanh của Magico, được điều hành bởi Giám đốc kỹ thuật đồng thời là một nhà vật lý, Yair Tamman.

Toàn bộ thiết kế từ loa trầm, loa trung tới tweeter đều được phát triển nội tại, được kiểm soát chặt chẽ trong mọi quy trình, đã đưa dòng loa Q trở thành các loa có chất âm hàng đầu hiện nay. Hãng Magico cho biết, giờ đây họ có thể chế tạo và sản xuất chính xác những bộ loa cho từng mục đích họ muốn mà không cần phải nhờ tới bất cứ một hãng sản xuất thứ ba nào làm hộ.

Loa Magico Q tại triển lãm Sound Exhibition 2011
Phiên bản Q1 được ứng dụng các công nghệ chế tạo tiên tiến như ở Q3. (Ảnh: Soundstageglobal).

Q3 trưng bày tại triển lãm 2011 taịo Munich, Đức, lần này là một minh chứng. Được bán với mức giá tới 38.000 euro một đôi, bộ loa này có khả năng tái hiện âm nhạc với độ trong trẻo và khả năng hồi đáp tức thời đáng ngạc nhiên.

Phiên bản nhỏ hơn Q1 (28.000 euro một đôi) bán kèm chân đế cũng hứa hẹn một chất âm đẳng cấp, bởi theo hãng, dù nhỏ nhưng loa cũng được ứng dụng tất cả các công nghệ chế tạo tiên tiến như của bản Q3.

Thành công của Magico đã cho thấy các hãng sản xuất loa cho dù khởi đầu có thể chỉ từ một xưởng sản xuất nhỏ nhưng khi đi đúng hướng, họ có thể có những bộ loa với khả năng tái hiện tuyệt vời khiến cho âm nhạc trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Thứ Năm, 26/05/2011 12:08
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp