Loa iPod cố định Microlab MD331

Được thiết kế dành cho iPod, nhưng Microlab MD331 lại rất lớn và nặng với lớp vỏ ngoài đen bóng. Bộ loa này cho âm thanh mạnh và rền.

Khác với các model khác trong series MD của Microlab, MD331 đặc biệt cả về thiết kế lẫn âm thanh.

Đây là mẫu loa cho iPod đặt cố định. Ảnh: Cnet.


MD331 trông nhưng một chiếc đàn dương cầm chưa mở. Toàn thân loa là lớp vỏ màu đen sáng bóng bằng nhựa cứng. Bốn chân vững chắc nằm ở các góc làm cho MD331 mang phong cách cổ điển.

Mặt trên khá rộng, phần đế cắm iPod nằm khiếm tốn ở giữa. Một núm vặn tăng chỉnh âm lượng lớn cùng các phím bấm điều khiển loa, màn hình đơn sắc được bố trị ở mặt trước.

Trong khi đó, phía sau của MD331 là nút bật và dây nguồn và. Các cổng kết nối dây ra vào và giắc cắm ăng ten radio. Bên cạnh đó, một lỗ thông hơi loa nằm chếch phía trái sau loa. Nơi phát âm thanh chính của MD331 là màng loa được bảo vệ bằng sắt lại nằm ẩn ngay phía dưới.

MD331 dành cho iPod, nhưng không phải mẫu loa cầm theo khi đi picnic. Thiết bị này dễ dàng kết nối với máy tính, thiết bị chơi nhạc khác.

Các núm vặn và điều khiển từ xa của MD331 ở phía trước. Ảnh: Zol.


MD331 gồm hai loa nhỏ và subwoofer được đặt phía trong. Loa siêu trầm được làm bằng nam châm kép (nam châm vĩnh cửu được chế tạo từ các ferit từ cứng), loa vệ tinh hình nón để cải thiện âm cao, cho dải tần rộng.

Mặt trước, màn hình được gắn sẵn đồng hồ, hiển thị các thông tin kết nối, điều khiển, bắt sóng radio. Ngoài ra, do được kết nối hồng ngoại nên người dùng có thể điều chỉnh MD331 ở vị trí xa.

Âm thanh của MD331 lớn và tròn tiếng. Thế mạnh của MD331 không phải là những bản nhạc mượt mà mà phù hợp với những bản "góc cạnh" nhiều bass. Các ca khúc có tiết tấu nhanh, được thể hiện gọn gàng, lời và nhạc tách gọn, đặc biệt tiếng trống và các nhạc cụ khác được thể hiện đanh, rền nhưng không bị trộn lẫn.

Điểm yếu còn lại của MD331 chính là những ca khúc có lời nhạc du dương chưa chuyển tải được hết. Tuy vậy, khi âm thanh lên cao mẫu loa này vẫn không bị mất kiểm soát.

Điểm mạnh:

- Thiết kế dễ sử dụng
- Chất lượng âm thanh tốt
- Kết nối đơn giản với các thiết bị như iPod, máy vi tính, điện thoại
- Bắt sóng FM

Điểm yếu:

- Thiết kế lớn, khó di chuyển so với các loa iPod khác
- Thể hiện các bài trữ tình chưa tinh tế

Microlab MD331 đã có mặt trên thị trường. Giá tham khảo: 109 USD.

Thứ Ba, 11/11/2008 08:50
31 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp