Loa di động không dây vào mùa

Nhiều model mới ra của năm 2013 đã được các cửa hàng bán ra. Doanh số cũng bắt đầu nhúc nhích tăng.

Loa di động không dây vào mùa
Nhiều model mới ra mắt đầu năm 2013 đều đã được các cửa hàng bày bán.

Hòa nhịp cùng sự phổ biến của smartphone, tablet, loa di động không dây là một trong những phụ kiện được nhiều người dùng quan tâm, đặc biệt khi mùa du lịch đang đến. Trên thị trường, nhiều model loa di động không dây mới ra mắt đầu năm 2013 của các thương hiệu như JBL, Divoom, Philips, Nokia, Sony đã được nhiều cửa hàng nhập về.

Một số cửa hàng cho biết, dù mới bắt đầu vào mùa du lịch, doanh số loa di động không dây có dấu hiệu tăng. Thời điểm nửa cuối tháng 4, doanh số tăng khoảng 20% so với trung bình các tháng trước đó. Anh Tuấn Minh trên diễn đàn Autofun cho biết một số loa không dây được trang bị kết nối NFC khá tiện lợi cho người dùng, chỉ cần chạm nhẹ điện thoại vào loa là có thể chơi nhạc. Còn Thành Trung, sinh viên Đại học Công nghệ, cho rằng điện thoại ngày nay kiêm luôn chức năng máy nghe nhạc, thêm chiếc loa không dây nữa thành “cặp đôi hoàn hảo” cho những chuyến đi tình nguyện hay những buổi giao lưu bạn bè, rất tiện lợi.

Theo xu hướng năm nay, nhiều hãng tích cực đưa ra thị trường dòng loa không dây trang bị kết nối NFC, cải tiến chất lượng âm thanh, tích hợp pin trong và thêm nhiều tính năng mới. Anh Nguyễn Hiếu, chuyên kinh doanh loa và phụ kiện âm thanh trên phố Lý Quốc Sư (Hà Nội), cho biết nhờ kết nối NFC người dùng chỉ cần chạm nhẹ là thiết bị sẵn sàng phát nhạc hay tự động chuyển sang hệ thống âm thanh hi-end khi kết nối cùng nhiều loa NFC khác. Một số hãng như Beats, Xoopar hiện đều có loa tích hợp NFC, trong đó, loa NFC của Xoopar hướng đến phân khúc bình dân, giá từ khoảng 1,5 triệu đồng, còn loa NFC của Beats giá trên 5 triệu đồng.

Các dòng loa Bluetooth thông thường chủ yếu được cải tiến về thời lượng pin và thêm một số tính năng phụ. Đơn cử như Divoom Bluetune Solo sử dụng công nghệ X-Bass cho chất lượng âm thanh tốt hơn, hỗ trợ mic giúp đàm thoại rảnh tay và kết nối Daisy Chain với loa khác. Hay Onbeat X1 với công nghệ Bass rung dành cho người xem phim hay chơi game có những trải nghiệm thú vị hơn với các hành động trong phim/game… Thời lượng pin của loa phổ biến khoảng 8 giờ, cá biệt một số dòng có thể nghe liên tục tới 15 giờ. Giá các loa Bluetooth mới ra nằm trong khoảng từ 1,2 đến 3 triệu đồng.

Theo phản ánh của nhiều cửa hàng, các model mới chủ yếu phục vụ một số lượng hạn chế khách hàng yêu công nghệ. Nhìn chung, các sản phẩm bán chạy đợt này nằm trong khoảng từ 800 nghìn đến 1,2 triệu đồng.

Ngoài các sản phẩm hàng hiệu, thị trường loa di động không dây cũng có sự tham gia của các thương hiệu bình dân như X-mini, Too too… và nhiều loại loa Bluetooth trôi nổi hay hàng “no name”, thậm chí hàng nhái với giá chỉ 200 – 400 nghìn đồng. Trên các diễn đàn như Hdvietnam, Vnav, không ít thành viên cảnh báo về loại loa nhái với chất lượng âm thanh kém, dung lượng pin không đảm bảo như ghi trên bao bì. "Sản phẩm bị nhái thường là những sản phẩm bán chạy của các thương hiệu Beats, Philips, JBL. Để tránh hàng kém chất lượng, người mua nên chọn một bài nhạc chuẩn rồi bật thử xem có bị rè không, kiểm tra tiếng tress, tiếng bass, kiểm tra chất lượng kết nối Bluetooth xem có ổn định...", anh Hiếu chia sẻ.

Thứ Tư, 08/05/2013 08:42
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp