Loa cho 'tín đồ' Mac

Acoustic Energy Aego M Series (AE) là bộ loa vi tính cao cấp với thiết kế giống máy tính Mac, đẹp, đơn giản bên cạnh chất lượng tiếng bass và âm cao đều hiện rõ.

Trong khi phần lớn các dòng loa 2.1 dành cho máy tính trên thị trường đều sàn sàn mức giá từ vài chục đến 100 USD thì mức giá 300 USD của AE được cho là đắt.

Xuất hiện tại Việt Nam trong khoảng một vài tháng trở lại đây, AE được giới chơi Mac ưa chuộng với dáng vẻ đơn giản, lớp vỏ đúc bằng gang khi đặt bên cạnh máy tính Mac rất hợp.

AE với các cạnh bo tròn giống thiết kế sản phẩm của Apple. Ảnh: Cnet.

Tổng trọng lượng của bộ loa này lên tới 9 kg, nguyên nhân lớp vỏ ngoài của bộ loa được đúc bằng gang. Vì thế, AE rất cứng cáp và chắc chắn.

Các góc của subwoofer được bo tròn và không có đường gấp, thiết kế này dễ làm liên tưởng đây là một sản phẩm của Apple như máy tính Macbook hay điện thoại iPhone.

Loa chính có kích thước 265 x 190 x 350 mm, dáng cao và trông như một chiếc CPU máy tính. Mặt trước được bọc bằng vải, ngay góc trên chỗ giao giữa đỉnh và mặt trước là núm tăng âm lượng được đặt lõm và sâu cùng giắc cắm tai nghe.

Mặt sau là các cổng giao tiếp của loa với lỗ đấu dây ra satellite, giắc cắm kết nối với thiết bị phát và nguồn điện. Subwoofer có hai nút điều chỉnh tiếng bass và bật tắt loa center.

Trong khi đó, hai hoa vệ tinh giống nhau cũng có mặt trước bọc vải vả lớp vỏ gang. Tuy nhiên, đế loa được vát về phía sau nên khi đặt trên bàn loa nằm chếch lên. Ngay dưới đế là giắc cắm kết nối với loa chính.

Hệ thống dây dẫn của AE dài, lớn và chắc chắn. Các giắc kết nối đều lớn xấp xỉ ngón tay.

Âm thanh của AE lan tỏa rộng. Ảnh: Coustic-energy.

Âm bass là điểm mạnh nhất của Acoustic Energy Aego M Series với các quãng trầm rộng và dày. Âm thanh phát ra vang và khá đều, không có nhiều sự khác biệt khi nghe nhạc ở gần và xa trong phòng. Thử nghiệm khi vặn nhỏ hay nghe lớn, AE vẫn thể hiện được vẻ hoành tráng vốn có. Có thể nói, tiếng bass của model này làm bất ngờ đối với nhiều người trước đó đã dùng các bộ loa 2.1 cho máy tính.

Với lợi thế phát âm trong những quãng rộng, vang, khi nghe nhạc ở âm trung với các bài hát buồn, AE thể hiện được sự ấm áp, mịn màng. Tiếng các bản nhạc trong veo, sạch nhưng ấm áp, hòa quyện giữa giai điệu và lời. Tuy vậy, với các bản rock thì chưa đã bởi "độ khàn" gào thét của ca sỹ chưa thoát được.

So với tiếng bass và âm trung, nghe nhạc ở âm cao của AE thua kém. Tiếng vang nhưng đôi khi mỏng, làm bài hát có phần lảnh lót. Cách tốt nhất là người dùng nên tùy chỉnh cân băng giữa tiếng bass và âm cao để có chất lượng âm thanh tốt.

Điểm mạnh:
- Thiết kế đẹp, tinh tế.
- Tiếng bass và âm trung mạnh mẽ.

Điểm yếu:
- Trọng lượng nặng.
- Âm cao chưa hoàn thiện

Thông tin thị trường

Acoustic Energy Aego M Series (AE) đã có mặt trên thị trường.
Giá tham khảo: 299 USD.
Bảo hành: 1 năm.

Thứ Hai, 15/09/2008 11:16
21 👨 346
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp