Lộ tài liệu cho thấy Google đã bị Trung Quốc "ám hại"

Theo các nguồn tư liệu được cung cấp bởi Wikileaks, các máy chủ của Google đã bị chính các nhà quản lý Trung Quốc ra tay "sát hại".

Đầu năm nay, Google đã chính thức tuyên bố rút khỏi thị trường Trung Quốc - mở đường cho các công ty tìm kiếm bản địa của đất nước đông dân nhất thế giới vươn lên. Đây là tiền để công cụ tìm kiếm Baidu vươn lên trở thành công cụ tìm kiếm thành công nhất Trung Quốc.

Nguyên nhân của sự rút lui này theo Google là không đáp ứng được yêu cầu của các cơ quan quản lý của Trung Quốc. Điều này được nhiều người đồng ý bởi lẽ trước đó không lâu, Google đã bị ép loại bỏ khá nhiều dữ liệu khỏi vùng tìm kiếm do yêu cầu từ phía các cơ quan quản lý Trung Quốc. Thậm chí, hãng đã phải tuyên bố hành động này là nhằm bảo vệ người dùng và sự tồn tại của mình tại đây.

Ngày hôm qua, Wikileaks đã công bố những bản tài liệu mật của Mỹ với nhiều thông tin vô cùng quan trọng. Một trong số đó liên quan đến "cảnh ngộ" của Google tại Trung Quốc. Đây cũng là tài liệu được chú ý nhất đối với cộng đồng mạng.

Theo đó, một trong những nguyên nhân quan trọng khiến Google rời khỏi thị trường Trung Quốc là do server của họ liên tục bị tấn công trong suốt thời gian dài trước đó. Theo các báo của Google, nguồn gốc của các đợt tấn công xuất phát từ máy chủ của chính phủ Trung Quốc. Kết quả là Google đã bị đánh bật khỏi thị trường này một cách ấm ức. Cụ thể, chính quyền Trung Quốc đã chỉ đạo việc tấn công và các site của Google vào tháng 1 năm nay.

Hiện tại, Google đã quay trở lại thị trường Trung Quốc nhưng hoạt động với qui mô nhỏ và giới hạn hơn.

Thứ Hai, 29/11/2010 14:35
31 👨 431
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp