Lộ diện smartphone tích hợp tới hai hệ điều hành

Không phải là điện thoại Windows Phone 7 nhưng chiếc LOOX F-07C của Fujitsu lại có khả năng khởi động trên hai hệ điều hành Windows 7 và Symbian, đồng thời được trang bị sức mạnh của chip chuyên dành cho netbook hiện nay.

Lộ diện smartphone tích hợp tới hai hệ điều hành

Sở dĩ LOOX F-07C có thể hoạt động đồng thời trên hai hệ điều hành, một Windows 7 (thường dùng trên máy tính) và Symbian (thường dùng trên di động) là nhờ thiết kế phần cứng kép của chúng.

Trên smartphone này, hệ điều hành Windows 7 sẽ hoạt động trên bộ xử lý Atom của Intel, loại chip giá rẻ thường dùng cho netbook truyền thống trên thị trường, bộ nhớ RAM 1GB và ổ SSD 32GB. Trong khi đó, hệ điều hành Symbian (chưa rõ phiên bản nào) hoạt động trên phần cứng đơn giản hơn của điện thoại.

Lộ diện smartphone tích hợp tới hai hệ điều hành

Hai chipset trên LOOX F-07C sẽ cùng chia sẻ một số bộ phận phần cứng – màn hình cảm ứng điện dung 4-inch (độ phân giải 1024x600 điểm ảnh), bàn phím QWERTY dạng trượt, tích hợp camera 5MP ở mặt sau và một camera VGA ở mặt trước,… Điện thoại có trọng lượng khoảng 218g và kích cỡ 125x61x19,8mm.

Lộ diện smartphone tích hợp tới hai hệ điều hành

Hệ điều hành Windows 7 (phiên bản 32bit) có thể hoạt động được trên smartphone này nhờ bộ xử lý Intel Atom 1,2 GHz ( với công nghệ siêu phân luồng - Hyper-Threading), bộ nhớ RAM DDR400 - 1GB và ổ SSD 32GB. Ngoài ra, điện thoại còn trang bị tính năng định vị GPS, kết nối Wi-Fi chuẩn n và HSPA.

Do đó, người dùng có thể liên tục chuyển đổi giữa chế độ Windows 7 và Symbian chỉ trong 1 giây. Tuy nhiên, điện thoại chỉ giữ cho cả hai hệ điều hànhcùng hoạt động đến khi pin giảm xuống một mức nhất định. Đến lúc đó, điện thoại sẽ tự động chuyển sang chế độ Symbian và tắt hoàn toàn Windows 7.

Theo Fujitsu, khi hoạt động trên hệ điều hành Symbian, LOOX F-07C có thời lượng sử dụng pin lên tới 25 ngày ở chế độ chờ và 6 tiếng khi đàm thoại liên tục. Tuy nhiên, khi sử dụng hệ điều hành Windows 7 với bộ phần mềm văn phòng Office, thời lượng pin giảm xuống còn 2 tiếng sử dụng liên tục.

Theo dự kiến, smartphone LOOX F-07C sẽ chính thức được phát hành ra thị trường Nhật Bản trong tháng 6 hoặc tháng 7 này với giá khoảng 860USD.

Thứ Ba, 17/05/2011 09:01
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp