Lộ diện máy tính bảng rẻ nhất thế giới

Hãng công nghệ Anh - Datawind tuyên bố rằng, họ đang phát triển máy tính bảng có giá rẻ nhất trên thế giới để truy cập mạng Internet không dây với mức giá 35USD.

Lộ diện máy tính bảng rẻ nhất thế giới

Với giá khoảng 35USD, Datawind hy vọng cung cấp cho thị trường hàng tỷ người dùng ở các quốc gia kém phát triển.

Máy tính bảng Aakash đã phát hành ra thị trường hồi mùa thu năm ngoái với giá 35USD theo chương trình thông tin công nghệ dưới sự hỗ trợ của chính phủ Ấn Độ. Công ty đã cung cấp 100.000 máy tính bảng loại này cho các sinh viên Ấn Độ. Nhưng trong tháng này, công ty phát hành thêm phiên bản cập nhật máy tính bảng Aakash với giá 50USD có nhiều tính năng hơn.

Hiện mỗi ngày Datawind nhận được khoảng 30.000 đơn đặt hàng sản phẩm này. Theo số liệu nghiên cứu thị trường của Datawind, doanh số bán máy tính bảng giá siêu rẻ này đang tăng lên.

Những năm cuối 1990, có 750 triệu người kết nối Internet và nhiều người khác sử dụng điện thoại di động, nhưng nay số người sử dụng điện thoại di động tăng lên chóng mặt với gần 6 tỷ trong khi số thuê bao Internet là khoảng 2 tỷ.

Datawind hy vọng Aakash sẽ giúp khỏa lấp 4 tỷ người dùng đó để truy cập Internet. Các công ty khác cung cấp các thiết bị truy cập Internet không dây gồm Apple, Samsung và RIM nhưng với giá đắt hơn nhiều. Theo Datawind, thiết bị cạnh tranh nhất với Aakash là iPad của Apple. Nhưng Datawind khẳng định rằng, họ không có đối thủ cạnh tranh vì đang tìm kiếm những đối tượng khách hàng khác.

Đó là cuộc chơi hoàn toàn khác, người dùng iPad có laptop và máy tính nhưng lại muốn các thiết bị đa phương tiện để thuận tiện khi di chuyển. Trong khi những người thu nhập thấp ở những quốc gia kém phát triển đang tìm kiếm thiết bị đầu tiên của họ với mức giá rẻ mạt”, theo Datawind.

Ở Ấn Độ, chỉ 8% trong số 1,2 tỷ dân ở nước này kết nối Internet. Gã khổng lồ Google dự đoán trong tháng 9 rằng, số người dùng Internet ở Ấn Độ có thể tăng gấp 3 trong 3 năm nếu họ cung cấp các thiết bị truy cập không dây dễ dàng và các các smartphone có giá phải chăng hơn.

Sau Ấn Độ, máy tính bảng Datawind sẽ được bán ra ở Thái Lan, Ai Cập, Brazil và Mỹ La tinh.

Thứ Ba, 21/02/2012 08:29
51 👨 416
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp