Lộ diện Leica M9

Leica M9 có thể là máy ảnh full-frame nhỏ gọn nhất, hứa hẹn hình ảnh xuất sắc với độ phân giải 18 triệu điểm ảnh.

Leica M9. Ảnh: Letsgodigital.

Theo Letsgodigital, phiên bản M9 sắp ra mắt sẽ có cảm biến CCD full-frame được thiết kế riêng cho dòng nhỏ gọn này. Cảm biến có khả năng bắt hình như máy phim 35 mm (24 x 36 mm) với độ phân giải 18 triệu điểm ảnh và một hệ thống xử lý hình ảnh mới hứa hẹn sẽ cho hình ảnh chất lượng cao nhất. Toàn bộ thân máy vẫn mang thiết kế cổ điển của dòng M với khung bằng hợp kim ma-nhê, nắp trên và dưới được làm từ đồng khối, mang lại một kết cấu bảo vệ vững chắc cho các thiết bị tinh xảo bên trong.

Không ồn như các máy DSLR, cửa trập của M9 hoạt động rất êm ái. Có được điều này do Leica ứng dụng một hệ thống gá lắp và mô tơ phức tạp. Khi chụp cầm tay ở điều kiện phơi sáng lâu hay trong điều kiện cần sự ổn định thân máy nhất, chỉ cần một lực ấn rất nhỏ lên nút bấm (qua chế độ Soft release) là máy sẽ chụp tức thời, tránh hiện tượng rung máy.

Chế độ chỉnh ISO trên M9 cũng được trau chuốt kỹ. M9 hỗ trợ dải ISO từ 80 đến 2.500. Với dải này Leica tính toán tỷ lệ nhiễu thấp và độ chi tiết cao được tối ưu hóa, ngay cả ở chế độ ISO cao nhất. Cộng với tính năng ít nhiễu, khung ngắm siêu sáng, cửa trập êm ái và hệ thống ống kính đẳng cấp, M9 là lựa chọn hoàn hảo cho bất kể nhiếp ảnh lĩnh vực nào.

M9 có thể sẽ trở thành máy ảnh full-frame nhỏ nhất thế giới. Ảnh: Letsgodigital.

Ở chế độ tự động, dù hỗ trợ căn chỉnh mọi thứ nhưng M9 vẫn luôn để khoảng điều chỉnh cho người chụp. Chẳng hạn như tùy thuộc vào mức độ ánh sáng, chế độ tự động sẽ chỉnh ISO lên cao khi đo thấy tốc độ cửa trập đã xuống dưới mức tay người có thể cầm chắc, nhưng mức độ đẩy ISO lên cao này sẽ có giá trị tối đa do người chụp định trước. Bằng việc định trước giá trị tối đa này mà ảnh không bị rơi vào tình trạng vỡ hạt do ISO quá cao, chất lượng ảnh vẫn luôn được duy trì tối ưu trong mọi điều kiện.

Chíp cảm biến CCD được thiết kế đặc biệt cho Leica M9 có kích cỡ full-frame đúng nghĩa. Tất cả các ống kính cho dòng M đều có thể lắp vừa với đầu đủ ưu điểm góc nhìn, tốc độ… như nó vốn từng có với hệ thống máy phim. Với độ phân giải cao và chất lượng xử lý hình ảnh siêu việt, M9 trở thành phiên bản M kỹ thuật số đầu tiên khai thác được tất cả lợi thế của ống kính dòng M từ trước tới nay.

Hiện thời Leica vẫn chưa công bố chính thức giá cả, thời điểm ra mắt cũng như tờ quảng cáo này là chính thức hay không, nhưng với việc tin tức về M9 xuất hiện ngày càng nhiều trong các bài báo, trên các trang tin tức, blog… có vẻ như M9 sẽ rất sớm ra mắt trong nay mai.

Kể từ năm 1954, camera dòng M của Leica ra đời với tiêu chí chất lượng hình ảnh hàng đầu đã trở thành máy ảnh không thể thiếu cho các phóng viên cũng như nghệ sĩ nhiếp ảnh. Với sự ra mắt của M8 năm 2006, phiên bản này đánh dấu bước chuyển sang thời kỳ kỹ thuật số của dòng M. Và đến năm nay 2009, với sự ra đời của M9, Leica đặt một mốc mới trong thời đại ảnh số với máy ảnh rangefinder đầu tiên trên thế giới có cảm biến full-frame 24 x 36 mm và là máy ảnh full-frame có kích cỡ nhỏ nhất từng xuất hiện. Có thể ví sự ra mắt của M9 lần này cũng tạo tiếng vang không kém gì phiên bản M3 lừng danh một thời ở thời điểm ra mắt 1954.

Thứ Tư, 09/09/2009 11:19
31 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp