Lộ diện điện thoại chạy hệ điều hành Tizen đầu tiên

Thông tin Samsung đang phát triển hệ điều hành Tizen của riêng mình đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên, hôm nay trên Internet mới xuất hiện một mẫu smartphone sử dụng nền tảng mã mở này.

Samsung đã tích hợp nền tảng Bada OS của mình vào dự án mang tên Tizen. Hệ điều hành mới này được cho là sẽ giúp hãng di động Hàn Quốc giảm sự phụ thuộc vào nền tảng Android của Google.

Hình ảnh của chiếc điện thoại Tizen đầu tiên vừa xuất hiện trên trang UAProf cho thấy smartphone này có tên mã là “Redwood”, và GT-I8800.

Thiết kế của điện thoại Tizen của Samsung cũng giống với các dòng điện thoại Galaxy. Và, không lấy gì làm ngạc nhiên khi Samsung đưa các tính năng độc quyền của hãng trên Android vào nền tảng Tizen OS, như S-Voice, Wi-Fi Direct và S-Beam.

Được biết Samsung I8800 Redwood hạy hệ điều hành Tizen 2.1 OS và sẽ được trang bị màn hình đạt độ phân giải 720p, thay vì màn hình chất lượng Full HD như hầu hết các smartphone hiện nay đang sử dụng.

Smartphone đầu tiên chạy trên nền tảng do chính Samsung phát triển sẽ được chuyển tới 500 nhà phát triển để cùng tham gia Hội nghị nhà phát triển Tizen nhằm tạo ra các tuỳ biến trên nền tảng mới.

Hiện tại chưa có thông tin về việc liệu Samsung I8800 Redwood có được thương mại hoá hay không bởi vì hiện tại Tizen vẫn chỉ là nền tảng dành cho các nhà phát triển.

Một số hình ảnh của điện thoại chạy hệ điều hành Tizen đầu tiên:

Lộ điện thoại chạy hệ điều hành Tizen đầu tiên
Samsung I8800 Redwood sẽ sử dụng phiên bản Tizen 2.1.0.

Lộ điện thoại chạy hệ điều hành Tizen đầu tiên
Tính năng S Voice của Samsung trên Android cũng được đưa vào nền tảng Tizen.

Lộ điện thoại chạy hệ điều hành Tizen đầu tiên
Giao diện cài đặt tính năng S Voice.

Lộ điện thoại chạy hệ điều hành Tizen đầu tiên

Lộ điện thoại chạy hệ điều hành Tizen đầu tiên
Giao diện của Tizen.

Thứ Bảy, 25/05/2013 09:28
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp