Sony PlayStation 5 hiện có thể hỗ trợ thêm 4TB dung lượng lưu trữ

Sony hiện đang triển khai một bản cập nhật firmware quan trọng cho nền tảng PlayStation 5 trong tháng 9 này. Bản cập nhật mới sẽ cho phép người dùng có thể gắn thêm một ổ SSD M.2 với dung lượng tối đa lên tới 4TB lớn vào hệ thống PS5, qua đó có thêm không gian lưu trữ lớn hơn để phục vụ nhu cầu bản thân. Ngoài ra, bản cập nhật mới cũng đi kèm với hàng loạt tính năng bổ xung như UX mới, 3D Audio cho loa TV tích hợp, Parental Control, và hơn thế nữa.

Mở rộng không gian lưu trữ

Một trong những điểm nổi bật chính của bản cập nhật lần này nằm khả năng hỗ trợ mở rộng không gian lưu trữ M.2 SSD lên đến 4TB bổ sung. Nói cách khác, chủ sở hữu PS5 (bao gồm cả Digital Edition) hiện có thể gắn thêm ổ SSD M2 vào khe mở rộng của PS5 để có thêm không gian lưu trữ bổ sung.

PS5

Sau khi bạn lắp đặt SSD bổ sung, nó sẽ hoạt động giống như ổ cứng được tích hợp sẵn. Bạn có thể lưu trữ và khởi chạy các trò chơi cũng như ứng dụng từ SSD bồ xung này. Bạn sẽ thấy tốc độ được cải thiện đáng kinh ngạc vì đây là ổ SSD M.2.

Tuy nhiên, bạn không thể chỉ đi ra ngoài và mua bất kỳ ổ SSD nào và gắn nó vào PS5 của mình, vì các model quá chậm, rẻ sẽ không tương thích với PS5. Dưới đây là một vài tiêu chí chọn SSD cho PS5 mà bạn nên tham khảo.

  • Loại: SSD M.2 PCIe Gen4.
  • Dung lượng: 256GB (tối thiểu) - 4TB (tối đa)
  • Tốc độ đọc: 5.500 MB/s trở lên.
  • Loại socket: Socket 3 (Key M).
  • Format M.2 hỗ trợ: M.2 loại 2230, 2242, 2260, 2280 và 22110.
  • Có heatsink tản nhiệt hoặc cấu trúc làm mát.
  • Chiều rộng tối đa: 25mm (bao gồm cả tản nhiệt).
  • Chiều dài: 30, 42, 60, 80, 110 (mm).
  • Độ dày tối đa: 8mm (nếu trang bị tản nhiệt 1 mặt) và 11.25 mm (nếu trang bị tản nhiệt 2 mặt).

Nếu bạn chưa biết cách lắp đặt SSD bổ sung vào hệ thống PS5 của mình, có thể tham khảo video hướng dẫn từ Sony:

Các tính năng bổ sung quan trọng khác

Giao diện

Bản cập nhật mới cũng đi kèm với một số cải tiến về giao diện, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Ví dụ: Có thêm các tùy chọn cá nhân hóa cho phép bạn tùy chỉnh mọi điều khiển bên dưới màn hình. Sony cũng đã tách các lượt cài đặt PS4 và PS5, giúp bạn dễ dàng phân biệt các phiên bản trò chơi.

Âm thanh 3D

Sony đã bổ sung khả năng hỗ trợ âm thanh 3D cho loa tích hợp của TV, giúp chuyển đổi âm thanh loa TV hai kênh (stereo) thông thường thành âm thanh ba chiều (3D), giúp nâng cao đáng kể trải nghiệm chơi game.

Để bật âm thanh 3D cho loa TV, bạn điều hướng tới Settings -> Sound -> Audio Output, và bật tính năng 3D Audio for TV Speakers.

Tương tác cộng đồng

Với bản cập nhật mới, bạn có thể truy cập kênh chat nhóm và gửi tin nhắn từ đây. Nếu là chủ kênh chat, bạn có thể xóa kênh cũng như thành viên nếu muốn.

Parental Control

Khi trẻ nhỏ yêu cầu chơi game hoặc sử dụng tính năng giao tiếp trong một số game, phụ huynh sẽ nhận được thông báo trên PS5 và PlayStation App.

PlayStation Now

Bản cập nhật mới cũng cho phép bạn kiểm tra đường truyền kết nối stream, qua đó nhận diện và sửa các lỗi kết nối dễ dàng hơn. Ngoài ra, người dùng hiện cũng có thể chuyển đổi độ phân giải giữa 720p và 1080p khi chơi game với dịch vụ PlayStation Now.

Thứ Bảy, 18/09/2021 23:07
53 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ