Lợi nhuận Lenovo giảm 78%, sẽ sa thải hàng loạt

Hãng máy tính Trung Quốc Lenovo vừa công bố lợi nhuận quý II/08 giảm 78% và cắt giảm việc làm do tác động của kinh tế toàn cầu suy thoái.

Chủ tịch Lenovo Yang Yuanqing và CEO William Amelio tại buổi công bố kết quả kinh doanh tại HongKong 2007. Quý II/2008, lợi nhuận của Lenovo giảm mạnh do tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu. Ảnh: AP


Trong một thông cáo, Lenovo cho biết do những thách thức của nền kinh tế thế giới chưa từng thấy, Lenovo sẽ giảm việc làm ở một số nơi từ nay đến cuối năm, tùy thuộc vào nền tảng của Lenovo ở mỗi quốc gia.

Lenovo có 1.680 nhân viên ở Mỹ và 23.200 nhân viên trên toàn cầu. Việc cắt giảm việc làm năm nay sẽ là đợt cắt giảm tiếp theo đợt Lenovo giảm 1.400 việc làm vào năm ngoái.

Trong quý II, Lenovo cho biết tổng lượng xuất hàng của hãng tăng 7,4%, quá thấp so với tăng trưởng xuất hàng của ngành PC do tăng trưởng ở thị trường Trung Quốc chậm lại, nhu cầu PC ở lĩnh vực công yếu đi.

Dòng máy tính xách tay nhỏ notebook tiếp tục là nhân tố đóng góp lớn nhất cho tổng doanh số của Lenovo. Lenovo công bố tổng lợi nhuận của quý là 23 triệu USD, giảm 78% so với 105 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu toàn cầu của công ty chỉ tăng nhẹ 0,4% lên 4,33 tỷ USD.

Tuy nhiên, Lenovo nói họ vẫn lạc quan về các kết quả tương lai. Chủ tịch kiêm CEO Lenovo, ông William Amelio nói trong một thông cáo rằng với việc tạo hình mẫu kinh doanh world-sourcing, công ty bắt đầu thấy “những lợi ích lớn từ chiến lược này, xét về khả năng cung cấp dịch vụ, lợi nhuận và tính hiệu quả của chuỗi cung cấp”.

Chủ Nhật, 09/11/2008 20:18
31 👨 442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp