Linux Mint 9 ra mắt

Quản Trị Mạng - Các nhà phát triển Linux Mint vừa công bố sự ra đời phiên bản 9 của hệ điều hành dựa trên nền tảng Ubuntu, với tên mã là Isadora. Linux Mint với nhiều thay đổi, cải tiến về tính đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng với nhiều tính năng hỗ trợ, ví dụ như DVD playback, Java, nhiều plugin và các bộ giải mã media khác. Linux Mint hiện đang là sản phẩm phổ biến thứ 3 được tìm kiếm nhiều nhất trên DistroWatch.com chỉ sau Ubuntu và Fedora.

Linux Mint 9 chủ yếu dựa trên Ubuntu 10.04 LTS "Lucid Lynx" và các tính năng kế thừa của bộ nhân Linux kernel phiên bản 2.6.32, X.org 7.4 và môi trường desktop GNOME 2.30. Cũng giống như Ubuntu, phiên bản 9 của Linux Mint là Long Term Support, và sẽ nhận được đầy đủ sự hỗ trợ kỹ thuật, cập nhật cho tới tháng 04/2013, tích hợp thêm nhiều hình nền đẹp mắt, ứng dụng quản lý Software Manager được thay đổi toàn bộ với hơn 30.000 ứng dụng. Công cụ Desktop Settings với nhiều lựa chọn hơn, ví dụ như chuyển phím window sang trái (theo kiểu Mac) hoặc phải (kiểu truyền thống).

Bên cạnh đó, còn 1 số sự thay đổi như ứng dụng mint4win Wubi cài đặt trong môi trường Windows, công cụ tạo image của USB, chức năng Backup Tool dành cho dữ liệu và phần mềm của hệ thống, thay đổi sắp xếp, thứ tự trong Linux Mint Menu…


Chi tiết những thay đổi và cập nhật về Linux Mint 9 được đăng tải đầy đủ tại đây và trang tin tức của Linux. Bên cạnh đó, phiên bản Linux Mint dành cho hệ thống 32 và 64 bits có thể lựa chọn và tải về tại đây, và hướng dẫn nâng cấp tại đây. Phiên bản OEM Edition với các chức năng tượng như như của Main Edition, nhưng không đi kèm với các ứng dụng, phần mềm hạn chế, các công nghệ khác và hỗ trợ kỹ thuật.
Thứ Tư, 19/05/2010 12:44
31 👨 1.319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp