Liên minh Nokia-Microsoft ra mắt sản phẩm đầu tiên

Nokia cùng với Microsoft vừa phát hành ứng dụng văn phòng Microsoft Communicator Mobile đầu tiên của hai hãng, dành cho người dùng doanh nghiệp trên điện thoại di động mang thương hiệu Nokia.

Đây được coi là sản phẩm đầu tiên sau 9 tháng bắt tay hợp tác giữa hai gã khổng lồ trên thế giới trong lĩnh vực phần mềm và di động (Microsoft-Nokia). Ứng dụng được phát triển nhằm mang đến cho người dùng điện thoại Nokia trong việc kết nối và trao đổi thông tin trong môi trường doanh nghiệp trên nền tảng di động một cách dễ dàng và tối ưu nhất.

Chẳng hạn như, Communicator Mobile cho phép mọi người xem tính sẵn sàng của các đồng nghiệp và nhấp vào đó để liên lạc với họ thông qua các ứng dụng như IM, email, cho đến các cuộc gọi thoại. Điều này có thể thực hiện được là do tên và trạng thái sẵn sàng của đồng nghiệp (trên các ứng dụng IM, email,…) đã được nhúng trực tiếp vào ứng dụng địa chỉ liên hệ của các thiết bị. Hơn nữa, ứng dụng cũng cho phép mọi người cập nhật sự hiện diện của họ, thực hiện nhắn tin tức thời và bắt đầu gọi điện trực tiếp từ thẻ địa chỉ liên hệ đó.

Theo Kirt Debique, Tổng Giám đốc một công ty thuộc tập đoàn Microsoft, mục đích của việc hợp tác với hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới là nhằm mang trải nghiệm Office tới hàng triệu người sử dụng smartphone Nokia trên toàn thế giới.

Ukko Lappalainen, Phó Chủ tịch Nokia cho biết, ứng dụng này sẽ được cung cấp đầu tiên cho hai dòng máy Nokia E72 và Nokia E52. Hiện, người dùng hai dòng sản phẩm đó có thể tải về trực tiếp từ kho ứng dụng Ovi Store. Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm, ứng dụng sẽ tương thích thêm với nhiều thiết bị khác, trong đó có Nokia E5 vừa được hãng giới thiệu ra thị trường.

Thứ Tư, 12/05/2010 08:08
31 👨 383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp