Liên minh Microsoft-Yahoo qua những con số

Nếu Microsoft thành công trong việc mua lại Yahoo, thế giới sẽ chứng kiến sự ra đời của một tập đoàn Web mới siêu hùng mạnh.

Mục tiêu của vụ thâu tóm này, dĩ nhiên chính là hạ bệ Google. Gã khổng lồ tìm kiếm đang dẫn đầu tuyệt đối trên thị trường tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến, nhưng đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận có vẻ như đã giảm tốc nhanh chóng.

Nếu Microsoft và Yahoo hợp sức, họ rất có thể sẽ đánh bại được Google ở một số hạng mục quan trọng như email và chat IM.

59,09 tỷ USD

Là doanh thu tính gộp của cả Microsoft lẫn Yahoo trong năm tài khóa 2007. Phần lớn doanh thu của Microsoft có được là nhờ hai cần câu tiền đắc lực: gói phần mềm văn phòng Office và hệ điều hành Windows Vista.

Trong khi ấy, MSN - bộ phận chịu trách nhiệm khai thác và kinh doanh các dịch vụ trực tuyến của hãng chỉ đóng góp được 2,4 tỷ USD, so với mức doanh thu 7 tỷ USD của Yahoo.

Nên biết rằng, doanh thu của Google trong năm tài khóa 2007 lên tới 16,59 tỷ USD, tức là gần gấp đôi MSN và Yahoo cộng lại.

1,2 tỷ

Nguồn: Reuters
Là tổng lượng người truy cập vào các trang thuộc Yahoo và Microsoft mỗi tháng. Google hiện là hãng dẫn đầu về số lượng người truy cập với 588 triệu người, kế đến là Microsoft ở vị trí thứ 2 và Yahoo ở vị trí số 3.

Nếu kết hợp danh mục Website khổng lồ của Microsoft và Yahoo với nhau, trên lý thuyết, đây sẽ là cổng Web đầu tiên trên thế giới đạt trên 1 tỷ người truy cập, dù thực tế có nhiều người vừa xem Yahoo, vừa lướt Microsoft.

31,5

Thị phần tính gộp trên thị trường tìm kiếm trực tuyến tại Mỹ của Microsoft và Yahoo. Tỷ lệ này vẫn thua kém khá xa so với con số 56,3% thị phần trong tháng 12 (số liệu từ Nielsen) của Google.

Nhưng dù sao, thế cũng đã là cải thiện đáng kể so với con số hơn 20% thị phần hiện tại của Yahoo và chưa đến 10% của Microsoft.

83,1 triệu


Thị phần tính gộp của Microsoft và Yahoo trên lãnh địa email cá nhân trong năm 2007. Đây là hạng mục mà liên minh Microsoft-Yahoo đang có ưu thế cực lớn so với Google, bởi cả hai hãng đều đã cung cấp dịch vụ email Web miễn phí từ nhiều năm nay.

Google chỉ mới nhảy vào cuộc chơi từ năm 2004 và dịch vụ Gmail của hãng hiện đang thu hút khoảng 13,6 triệu người dùng.

Trong khi ấy, Yahoo vẫn dẫn đầu tuyệt đối với 55,5 triệu người dùng, bỏ xa hãng thứ hai là AOL với 30 triệu người dùng.

47 triệu

Tổng số người dùng dịch vụ chat IM của Microsoft và Yahoo tính đến hết tháng 9/2007. Một lần nữa, Google lại bị thua kém tuyệt đối ở hạng mục này. AOL là Quán quân tại Mỹ với 39.8 triệu người dùng, nhưng nếu Microsoft và Yahoo "về chung một nhà", họ sẽ dễ dàng qua mặt cả AOL.

Với vẻn vẹn 2 triệu người dùng hiện tại, Google Talk may lắm mới có tên trên bản đồ chat IM, ngang ngửa với Meebo và Skype.

15,6 %

Các trang web của Microsoft và Yahoo, cùng với nhau, sẽ thu hút 15,6% lượng truy cập Internet tại Mỹ (tính theo số trang web được người dùng click chuột vào). Trong khi ấy, Google chỉ chiếm khoảng 7,7% số lượng click mà thôi.

Thứ Hai, 04/02/2008 08:29
31 👨 30
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp