Liên minh chế tạo chip CMOS tiết kiệm điện "dằn mặt" Intel

IBM và các hãng chế tạo bán dẫn hàng đầu thế giới (Chartered Semiconductor Manufacturing Ltd., GLOBALFOUNDRIES, Infineon Technologies, Samsung Electronics và STMicroelectronics) đã công bố kế hoạch phát triển công nghệ xử lý CMOS tiết kiệm điện năng (HKMG 28nm).

Công nghệ mới ra đời nhằm phục vụ cho ngành công nghiệp ứng dụng điện tử tiêu dùng và di động tiết kiệm năng lượng cũng như tập trung vào thị trường đang nổi mạnh nhất về các thiết bị Internet di động (MID).

Theo Gary Patton, phó chủ tịch trung tâm nghiên cứu và phát triển chất bán dẫn của IBM, IBM và các đối tác đang thúc đẩy phát triển công nghệ thế hệ mới 28nm nhằm sản xuất những con chip sử dụng điện năng hiệu quả và có hiệu suất xử lý cao nhằm cung cấp cho các khách hàng và đối tác những sản phẩm sử dụng công nghệ hàng đầu hiện nay.

Theo một cuộc thử nghiệm gần đây, công nghệ thế hệ mới sẽ tăng hiệu quả xử lý lên 40%, tiết kiệm điện năng tiêu thụ 20% và có kích thước chỉ bằng một nửa so với công nghệ 45 nm.

Nhờ kinh nghiệm và tận dụng những ưu điểm của công nghệ 32nm, liên minh đã phát triển nhanh công nghệ xử lý 28nm có hiệu suất sử dụng điện năng thấp và dự kiến các sản phẩm áp dụng công nghệ này sẽ được tung ra thị trường vào giữa năm 2010.

Công nghệ 28nm sẽ sớm được áp dụng vào các bộ xử lý để cung cấp cho người dùng những sản phẩm có kích thước nhỏ, khả năng thực hiện cao và tiêu thụ điện năng thấp. Sự chuyển sang công nghệ 28nm sẽ được các hãng như AMD hay Samsung đón nhận để chuyển sang các sản phẩm có sức cạnh tranh hơn và cung cấp khả năng hoạt động tốt hơn so với các giải pháp hiện nay.

Tuyên bố này như một gáo nước lạnh rội vào Intel, hãng chế tạo chip máy tính hàng đầu thế giới sau khi hãng công bố phát triển công nghệ 32nm và sớm tung ra các sản phẩm sử dụng công nghệ này.

Thứ Hai, 20/04/2009 13:19
31 👨 393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp