Liên doanh Sony Ericsson sẽ tiếp tục tồn tại

Sony khẳng định liên doanh của họ với Ericsson sẽ vẫn tiếp tục sau những kết quả kinh doanh tồi tệ trong quý I/2009.

Trong báo cáo kinh doanh quý I, hãng di động lớn thứ 4 thế giới này đã cho biết, doanh số của họ đã sụt giảm trầm trọng và dự kiến mức lỗ ròng đến hết quý có thể lên mức 533 triệu USD. Đã có những thông tin không chính thức cho rằng cuộc thương thảo để gia hạn hợp đồng liên doanh giữa 2 hãng Sony và Ericsson đã đổ vỡ do phía Ericsson muốn nhanh chóng rút ra khỏi liên doanh để “cắt lỗ”. Trong một thông cáo báo chí được phát hành tại Tokyo hôm 24/3, đại diện của Sony đã lên tiếng bác bỏ tin này và cho biết liên doanh sẽ tiếp tục tồn tại trong bối cảnh khó khăn như hiện nay. “Chúng tôi đã nhận được sự cam kết sẽ tiếp tục duy trì liên doanh”, Melkote - người phát ngôn của Sony nói.

Thị trường điện thoại di động đã và đang phải đối mặt với những khó khăn và thua lỗ do nền kinh tế thế giới tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng nhưng theo các chuyên gia thị trường, Sony Ericsson là “đại gia” chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Trong khi đó, những dòng sản phẩm mới của các đối thủ như iPhone, Android G1 cũng khiến cuộc chiến cạnh tranh của họ thêm khó khăn hơn.

Sony Ericsson là hãng di động mạnh nhất ở phân khúc sản phẩm tầm trung và đây cũng chính là phân khúc “bị tấn công” mạnh nhất bởi phân khúc điện thoại giá rẻ, tầm thấp đang ngày càng trở nên phát triển mạnh ở các thị trường mới nổi. Trong khi đó, phân khúc cao cấp cũng có tăng trưởng khá nhờ kết quả kinh doanh tốt của iPhone, BlackBerrys, HTC… bằng những mẫu smartphone mới và đa năng hơn.

Hồi đầu năm nay, Sony Ericsson đã tuyên bố kế hoạch nâng cấp dòng sản phẩm điện thoại chụp ảnh của mình nhằm khai thác thế mạnh trên thị trường máy ảnh số mà Sony đang thống lĩnh.

Tại Tokyo, người phát ngôn của Sony cũng tuyên bố mức lỗ của quý I “hoàn toàn nằm trong sự dự đoán” của hãng.

Thứ Tư, 25/03/2009 13:18
31 👨 386
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp