Liên doanh sản xuất vi xử lý ST-Ericsson tan rã

Vào năm 2009, STMicro và Ericsson đã thành lập một liên doanh sản xuất vi xử lý. Tuy vậy, thời điểm thành lập và hoạt động của công ty này lại trùng với thời gian Nokia, khách hàng chính của ST-Ericsson, mất dần thị phần vào tay Apple và Samsung.

Liên doanh sản xuất vi xử lý ST-Ericsson tan rã

Do vậy, vào ngày hôm qua (19/3), STMicro và Ericsson đã thông báo quyết định hủy bỏ mối hợp tác nói trên. Mỗi công ty sẽ thu hồi phần vốn và thiết bị tương ứng của mình.

Trong khi Nvidia, Intel và Texas Instrument liên tục thành công trên thị trường vi xử lý, ST-Ericsson liên tục chịu ảnh hưởng từ việc Nokia mất thị phần vào tay Apple và Samsung. Riêng khoản lỗ của Ericsson đã lên tới 2,8 tỉ USD.

Theo hãng thống tấn Reuters, Carlo Bozotii, CEO của STMicro đã thông báo trong một cuộc họp: "Chúng tôi đã xem xét mọi kịch bản nhưng lựa chọn ngày hôm nay đã luôn luôn là điều duy nhất có thể xảy ra".

Việc ST-Ericsson ngừng hoạt động sẽ dẫn tới 1600 người bị mất việc. Ericsson sẽ giữ lại 1800 nhân sự tại Thụy Điển, Đức, Ấn Độ và Trung Quốc, trong khi STMicro giữ lại 950 nhân sự tại Pháp và Italy.

Việc đóng cửa ST-Ericsson và tái cơ cấu sẽ tiêu tốn của 2 công ty từ 350 tới 450 triệu USD. Năm 2012, Ericsson công bố đã tích trữ 516 triệu USD cho bước đi này.

Tuy vậy, Ericsson vẫn giữ một cái nhìn khá tươi sáng về tương lai. CEO Hans Vestberg cho biết: "Chúng tôi có tham vọng biến điều này trở thành lợi nhuận... và với một cơ cấu tổ chức nhỏ hơn chúng tôi có nhiều khả năng hơn để biến điều đó thành hiện thực".

Thứ Tư, 20/03/2013 10:00
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp