LG xây nhà máy sản xuất LCD hệ 8.5 ở Trung Quốc

LG Display nhiều khả năng sẽ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất màn hình tinh thể lỏng LCD thế hệ 8.5 tại Trung Quốc vào tháng tới, trong một nỗ lực nhằm giành được thị phần lớn hơn ở nước này.

LG xây nhà máy sản xuất LCD hệ 8.5 ở Trung Quốc

Tháng 12/2010, hãng chế tạo màn LCD lớn thứ hai thế giới được Chính phủ Trung Quốc cấp phép xây dựng một nhà máy LCD ở thành phố Quảng Châu miền Nam với hạn chót vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc đã dời lại thời điểm động thổ xây dựng nhà máy mới do sức mua yếu kéo dài trong lĩnh vực LCD.

Hãng tin Yonhap dẫn lời một chuyên gia trong ngành nói ngày 14/3 rằng “Trung Quốc là thị trường hết sức quan trọng đối với LG Display và hãng này sẽ cần thể hiện cam kết đã đưa ra với Chính phủ Trung Quốc”.

LG Display dự kiến sẽ chuyển một phần hoạt động của nhà máy sản xuất LCD thế hệ 8.5 ở Hàn Quốc sang Quảng Châu.

Điều này không chỉ giúp họ kiểm soát tổng khối lượng sản xuất mà còn tạo không gian để LG đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất tấm màn diode phát quang hữu cơ (OLED) thế hệ tiếp theo.

Theo giới quan sát, thị trường màn hình OLED nhiều khả năng sẽ phát triển mạnh do nhu cầu ngày càng cao đối với các thiết bị thông minh như smartphone.

Nhiều người dự báo rằng màn hình OLED rốt cuộc sẽ thay thế màn hình LCD.

Thứ Năm, 15/03/2012 09:56
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp