LG và Motorola trình làng công nghệ giảm tiếng ồn cho ĐTDĐ

Công nghệ giảm nhiễu tiếng ồn DSE được LG trình diễn tại triển lãm CES 2009 đã làm giới công nghệ và khách tham quan kinh ngạc khi nó loại bỏ gần như tất cả những âm thanh hỗn tạp để cuộc đàm thoại có thể thực hiện rõ ràng như trong phòng kín.

Công nghệ giảm nhiễu tiếng ồn DSE sử dụng 2 microphone trong cùng một chiếc điện thoại để lọc những tiếng ồn trong môi trường xung quanh người dùng.

Tiến sĩ Woo Paik, trưởng phòng công nghệ của LG đã trình diễn cách thức hoạt động của DSE qua việc tái dựng một cuộc điện thoại từ người chồng đang ở trong văn phòng gọi đến người vợ đang ở ngoài phố với rất nhiều tiếng ồn như tiếng còi xe cộ, âm thanh của những người đi đường xung quanh... Dĩ nhiên là người chồng sẽ không nghe được gì vì những tiếng ồn từ phía người vợ, anh yêu cầu cô đi đến một góc khuất để có thể nghe rõ hơn. Người vợ không đi đến góc khuất mà chuyển sang chế độ DSE.

Tất cả những người tham dự buổi trình diễn DSE đều sững sờ khi giọng người vợ vang lên rõ như đang ở trong phòng, không bị tiếng động nào gây nhiễu.

Motorola CrystalTalk Plus

Mặc dù chiếc điện thoại di động A3100 của Motorola không thu hút được sự quan tâm từ khách tham quan triển lãm CES 2009 nhưng công nghệ CrystalTalk Plus đã gây được ấn tượng mạnh mẽ.

Tương tự DSE của LG, CrystalTalk Plus của Motorola cũng sử dụng 2 microphone thay vì 1, kết hợp với công nghệ giảm nhiễu tiếng ồn cao cấp sẽ cho phép đàm thoại với chất lượng âm thanh tốt ngay cả khi trong quán bar hay sân vận động. Motorola cũng tiến hành trình diễn khả năng giảm nhiễu tiếng ồn của CrystalTalk Plus trên chiếc điện thoại di động "đời cổ" Tundra và 1 bộ handset chuyên biệt với cuộc đàm thoại từ trong quán bar với những âm thanh "inh ỏi" của âm nhạc. Kết quả là chất lượng nghe/gọi vẫn rõ ràng, đáng kinh ngạc!

Giảm nhiễu tiếng ồn cho ĐTDĐ là một trong những tính năng rất quan trọng và cần thiết mà các hãng sản xuất ĐTDĐ đã bỏ quên trong cuộc chạy đua tăng cường các tính năng như chụp ảnh độ nét cao, dung lượng lưu trữ lớn... Đã có một số công nghệ giảm nhiễu tiếng ồn nhưng 2 công nghệ LG DSE và Motorola CrystalTalk Plus tạo ra hiệu quả thật sự và giúp ích rất nhiều cho người dùng ĐTDĐ trong tương lai gần.

Thứ Ba, 13/01/2009 13:26
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp