LG tung ra Quick Voice cạnh tranh với Siri và S-Voice

Hệ thống điều khiển bằng giọng nói của LG cũng có các tính năng như Siri của Apple và S-Voice của Samsung, nhưng sẽ được đưa vào nhiều thiết bị chứ không giới hạn trong một thiết bị duy nhất.

Tính năng điều khiển bằng gọng nói trong điện thoại di động không có gì là mới, nhưng Apple đã khuấy động lĩnh vực đình trệ này khi quyết định đưa Siri vào iPhone 4S. Siri khác biệt các ứng dụng điều khiển bằng gọng nói trước đây ở chỗ, người dùng không phải cung cấp một tập hợp các hướng dẫn cụ thể, và có thể thực hiện một cuộc trò chuyện tự nhiên.

LG tung ra Quick Voice cạnh tranh với Siri và S-Voice
Ảnh: GSMArena

Giờ đây, các nhà sản xuất khác cũng đang cố kết hợp tính năng này trong các thiết bị di động của họ. Samsung đã thêm ứng dụng điều khiển bằng giọng nói mà họ gọi là S-Voice vào chiếc smartphone Galaxy S III. Không muốn bị bỏ lại phía sau, LG cũng đang giới thiệu Quick Voice - hệ thống nhận dạng giọng nói mang thương hiệu riêng.

Về cơ bản, Quick Voice hoạt động giống như Siri hoặc S-Voice. Bạn có thể nói chuyện tự nhiên với điện thoại của mình và yêu cầu nó làm những việc như: kiểm tra thời gian hoặc thời tiết, tìm kiếm trên web, thực hiện cuộc gọi điện thoại, tìm kiếm trên YouTube, tạo các ghi chú nhanh, sự kiện trong lịch v.v...

Không giống như Apple và Samsung, LG sẽ không hạn chế tính năng Quick Voice cho một thiết bị duy nhất. Bắt đầu từ cuối tháng 6 đến hết tháng 7/2012, LG sẽ thêm tính năng này vào nhiều smartphone thuộc dòng Optimus. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin những thiết bị Optimus cụ thể nào sẽ được dùng Quick Voice.

Thứ Năm, 21/06/2012 09:42
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp