LG tự thiết kế chip xử lý cho riêng mình

Thời gian qua giúp các ông lớn trên thị trường thiết bị di động hiểu ra rằng phương án tốt nhất để phát triển và hạn chế rủi ro là kiểm soát nhiều nhất có thể quy trình sản xuất mỗi thiết bị.

Theo tin tức trên tờ The Korea Times, LG đang chuẩn bị đi theo hướng này, bắt đầu tự thiết kế chip riêng giống như cách mà Apple đang làm.

Tương tự như Apple, LG có kế hoạch chỉ chú trọng thiết kế chip, còn việc sản xuất sẽ giao cho các công ty chuyên nghiệp khác như TSMC của Đài Loan.

LG tự thiết kế chip xử lý cho riêng mình

LG đã được cấp giấy phép sử dụng bộ xử lý ARM Cortex A15 và nhân đồ họa Mali T604. Do đó, khả năng cao là chip đầu tiên của LG thiết kế được dựa trên những công nghệ này. Theo báo The Korea Times, chip xử lý mà LG thiết kế sẽ được sử dụng trong cả smartphone và Smart TV của hãng này. Bộ vi xử lý đầu tiên của LG mang tên H13 dự kiến sẽ được công bố tại CES 2013 diễn ra vào tháng Một năm tới.

Nếu như bạn tò mò về ý nghĩa ẩn sau cái tên "H13" thì rất đơn giản, "H" là viết tắt của "Home Entertainment", trong khi "13" là năm ra mắt sản phẩm: 2013. Rõ ràng, chip xử lý đầu tiên của LG nhiều khả năng sẽ được sử dụng trong Smart TV trước.

Trong thời gian vừa qua, LG đang cố gắng cải thiện khả năng cạnh tranh để giành lấy thị phần đã mất trong thị trường smartphone. Với những thiết bị cầm tay mạnh mẽ như Optimus G và Nexus 4, LG đang cho thấy hãng này đang đi đúng hướng. Việc của những người yêu công nghệ chúng ta bây giờ là chờ đợi xem bộ vi xử lý mới này sẽ mang lại điều gì cho công ty công nghệ xứ Hàn.

Thứ Ba, 04/12/2012 09:35
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp