LG tiết lộ lý do Nexus 4 không hỗ trợ 4G

Việc Nexus 4 được trang bị chip điều khiển LTE 4G nhưng lại không sử dụng được công nghệ này khiến nhiều người khó hiểu.

Chiếc LG Nexus 4 là smartphone cấu hình mạnh mẽ nhưng không hỗ trợ kết nối LTE 4G đang phổ biến ở nhiều nước phát triển. Tuy nhiên, nhiều người đã bất ngờ khi iFixit công bố kết quả mổ điện thoại này cho thấy nó có tích hợp chip điều khiển LTE 4G bên trong. Điều này khiến một số người kỳ vọng có thể Nexus 4 sẽ dùng được LTE 4G trong tương lai.

"Để cung cấp cấu hình phần cứng mạnh mẽ nhất có thể cho Nexus 4, LG đã sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon tương tự như chipset trên smartphone hỗ trợ 4G LTE của hãng, cụ thể là chiếc LG Optimus G. Đây là một chipset mạnh mẽ với bộ vi xử lý tích hợp sẵn modem LTE 4G và modem này không thể tách rời", người phát ngôn của LG nói với trang tin công nghệ Techradar.

"Modem này chỉ hoạt động khi kết hợp với các bộ phận phần cứng cần thiết khác như bộ khuếch đại và bộ lọc tín hiệu. Do đó không thể nâng cấp khả năng hỗ trợ 4G LTE qua phần mềm mà phải đợi một bản nâng cấp phần cứng từ nhà sản xuất", người phát ngôn của LG cho biết thêm.

LG tiết lộ lý do Nexus 4 không thể hỗ trợ 4G

Thông tin này sẽ làm thất vọng một số người hy vọng Nexus 4 sẽ hỗ trợ LTE 4G sau khi có bản cập nhật firmware. Tuy nhiên, việc giảm bớt được một vài linh kiện sẽ giúp Nexus 4 có được giá thành sản xuất rẻ hơn.

"Với việc được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon bốn lõi, Nexus 4 có thể cung cấp hiệu suất xử lý tuyệt vời như LG Optimus G nhưng chỉ dành cho các thị trường 3G", người phát ngôn này nói thêm.

Tuy nhiên, thiếu LTE 4G không phải là vấn đề với người dùng ở những thị trường không có hạ tầng mạng này, như Việt Nam. Vấn đề được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm hiện nay là LG có bán Nexus 4 chính hãng ở Việt Nam hay không, khi nào bán và bán với mức giá như thế nào.

Gần đây, hệ thống bán lẻ điện thoại Thế Giới Di Động đã niêm yết giá Nexus 4 chính hãng là 12,5 triệu đồng với phiên bản 16 GB và dự kiến sẽ có hàng vào cuối tháng 12. Đây là mức giá quá "chát" so với giá bán trực tuyến trên Google Play ở một số thị trường, chỉ có 349 USD (khoảng 7,2 triệu đồng). Mức giá này nếu là thực tế thì chắc chắn Nexus 4 sẽ không phải là món hàng hot, bởi nó còn đắt hơn cả giá hàng xách tay của các smartphone cao cấp nhất hiện nay như HTC One X và Samsung Galaxy S III.

Thứ Bảy, 24/11/2012 10:38
31 👨 513
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp