LG tham gia thị trường đồng hồ thông minh

Nguồn thông tin thân cận với công ty sản xuất hàng điện tử gia dụng LG (Hàn Quốc) cho biết công ty đang dự định tham gia thị trường đồng hồ đeo tay thông minh với việc phát triển một hệ thống đồng hồ đeo tay có các tính năng thông minh.

Đây được coi là một phần chiến lược dài hạn của LG để duy trì khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường công nghệ thông tin.

Nguồn tin trên không cho biết chiếc đồng hồ thông minh của LG sẽ sử dụng nền tảng Android hay nền tảng Firefox OS đang được phát triển. Đây đều là 2 lựa chọn khả quan cho hãng công nghệ Hàn Quốc. Tại Triển lãm di động thế giới MWC diễn ra hồi tháng 2/2013 tại Barcelona (Tây Ban Nha), LG cho biết đang dự định giới thiệu thêm các mẫu điện thoại thông minh sử dụng 2 nền tảng trên vào cuối năm nay.

LG tham gia thị trường đồng hồ thông minh
LG đã sản xuất mẫu đồng hồ GD910 với màn hình cảm ứng, tính năng phát nhạc MP3. (Ảnh: Internet)

Sau điện thoại thông minh và máy tính bảng, dường như đồng hồ đeo tay thông minh đang trở thành thị trường có sự cạnh tranh gay gắt nhất trong thời gian tới. Theo nhiều nguồn tin, Apple đang phát triển chiếc đồng hồ đeo tay thông minh iWatch, trong khi Samsung cho biết đang phát triển một sản phẩm tương tự cho dù không tiết lộ thông tin cụ thể.

Theo các chuyên gia, LG và Samsung sẽ có lợi thế hơn so với Apple khi sản xuất đồng hồ thông minh vì có thể tự cung các linh kiện, bao gồm màn hình hay bộ nhớ, trong khi Apple vẫn phải đặt hàng các đối tác khác để sản xuất linh kiện.

Thực tế, ý tưởng về đồng hồ đeo tay thông minh có khả năng kết nối với thiết bị di động không phải là một ý tưởng mới mẻ. Cả Sony, Samsung lẫn LG đã từng cho ra mắt những chiếc đồng hồ đeo tay với chức năng tương tự trong quá khứ.

Trước khi cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh, LG hồi năm 2009 từng giới thiệu đồng hồ có khả năng kết nối với thiết bị cầm tay và kiểm tra tin nhắn. Trong khi đó đồng hồ đeo tay thông minh của Sony (có khả năng kết nối với thiết bị sử dụng phần mềm Android qua Bluetooth) vẫn đang được bán trên thị trường, thực hiện các chức năng như kiểm tra cuộc gọi nhỡ, kiểm tra tin nhắn, cập nhật mạng xã hội…

Thứ Ba, 02/04/2013 09:00
51 👨 720
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp