LG sẽ trình làng TV OLED 4K năm sau

TV OLED trong năm sau của LG sẽ được trang bị độ phân giải 4K, cho khả năng hiển thị mịn và sắc nét gấp 4 lần Full HD trên TV OLED 55 inch hãng sắp bán.

Hãng TV Hàn Quốc cũng là nhà sản xuất đầu tiên trình làng TV OLED kích thước lên tới 55 inch. Model có tên 55EM9600 mới được hãng trình làng tại Pháp với giá lên tới hơn 10.000 USD và dự kiến sẽ có mặt tại châu Á cuối năm nay. Tuy nhiên, trong một trao đổi mới đây với Cnet Asia, các quan chức cấp cao của LG còn tiết lộ kế hoạch mở rộng dòng TV OLED của hãng trong tương lai.

LG sẽ trình làng TV OLED 4K năm sau
TV OLED cho khả năng hiển thị vượt trội so với LED.

Trong đó thông tin quan trọng nhất là việc LG sẽ trình làng TV OLED 4K đầu tiên ngay năm sau. So với mẫu TV OLED hiện tại sắp bán ra, model mới của hãng ấn tượng hơn với màn hình độ phân giải 4K, cho chất lượng hình ảnh sắc nét gấp 4 lần màn hình đạt độ phân giải Full HD hiện tại. Giá bán và các thông tin cụ thể khác chưa được tiết lô thêm.

Đại diện tới từ hãng TV Hàn Quốc cũng đưa ra nhận định về tiềm năng phát triển của OLED. Theo dự đoán của LG, tới năm 2015, 50% số TV hiện có trên thị trường sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED. Dù có mức giá "trên trời" ở thời điểm hiện tại, nhưng sau 2 năm nữa giá bán của TV OLED sẽ chỉ còn đắt gấp rưỡi TV LED, rẻ đi nhiều nếu so với việc gấp tới 4,5 lần như hiện nay.

Sau LED, OLED là công nghệ màn hình được các hãng TV bắt đầu triển khai và áp dụng. Trong đó Samsung và LG đang là những hãng tiên phong trong việc đưa ra các sản phẩm có kích thước lớn và dễ phổ biến. Sony và Panasonic cũng đang theo đuổi hai đối thủ khi tiết lộ kế hoạch đầu tư vào OLED trong thời gian tới.

Thứ Ba, 19/06/2012 17:15
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp