LG sẽ bán smartphone màn hình dẻo vào cuối năm nay

Một lãnh đạo cao cấp của hãng này vừa tuyên bố chiếc điện thoại màn hình dẻo sử dụng công nghệ OLED này dự kiến sẽ được “lên kệ” vào quý IV/2013.

Theo PhoneArena, ông Yoon Bu-huyn, Phó chủ tịch bộ phận di động của LG, cho biết đơn vị này đang hợp tác tích cực với bộ phận màn hình của LG (hay còn gọi là LG Display) để sớm đưa sản phẩm điện thoại màn hình dẻo công nghệ OLED đến tay người tiêu dùng.

LG sẽ bán smartphone màn hình dẻo vào cuối năm nay
Một nguyên mẫu màn hình dẻo OLED bên trong lớp vỏ bảo vệ. (Ảnh: Cnet).

Tuy nhiên, trang Wall Street Journal cho biết, vị phó chủ tịch này không tiết lộ những tính năng khác của mẫu điện thoại sắp ra mắt này cũng như các thị trường đầu tiên mà nó sẽ có mặt. Những gì mà giới công nghệ được biết cho đến giờ là với thiết kế màn hình dẻo linh hoạt, chiếc smartphone độc đáo này sẽ có thể uốn cong được mà vẫn đảm bảo không làm ảnh hưởng đến mạch điện và pin bên trong.

Một nguồn tin khác từ Cnet cho biết, LG cũng như các đối thủ hàng đầu như Samsung và Nokia đang nghiên cứu phát triển công nghệ màn hình dẻo OLED. Những nhà sản xuất này đã lần lượt trình làng các thiết bị di động sở hữu màn hình có thể uốn cong, cho phép các sản phẩm có thiết kế linh hoạt hơn.

Tại triển lãm CES 2012 cách đây hơn một năm, LG đã tiên phong trình làng một thiết kế màn hình dẻo đầu tiên trên thế giới dành cho máy đọc sách điện tử. Trong khi đó, tại CES 2013 diễn ra hồi tháng 1 vừa qua, Samsung đã trình diễn một phiên bản demo với màn hình dẻo 5 inch, còn Nokia cũng giới thiệu một nguyên mẫu tương tự.

Hồi tuần trước, một số nguồn tin đã cho biết Samsung có thể hoãn ngày bán ra mẫu điện thoại màn hình dẻo đầu tiên của họ vì gặp một vấn đề về công nghệ đóng gói. Và lại một lần nữa, LG được cho là sẽ nhanh chân hơn đối thủ đồng hương trong cuộc đua này.

Thứ Sáu, 26/04/2013 09:50
31 👨 82
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp