LG ra mắt thiết bị lưu trữ tích hợp ổ ghi Blu-ray

Tại CES 2009, LG đã cho trình diễn thiết bị lưu trữ gắn mạng (NAS) được tích hợp ổ ghi Blu-ray để sao lưu dữ liệu. Đây cũng được coi là một trong những hệ thống NAS đầu tiên được trang bị ổ ghi Blu-ray.

Nhìn vào cái tên thì LG N4B1 chẳng có ý nghĩa gì, nhưng nhìn vào chức năng thì nhiều người sẽ vô cùng thích thú. Khe ổ tháo cắm nóng của N4B1 có dung lượng 4T (1T=1024GB) hoặc hơn (nếu sử dụng ổ 1,5TB). Hệ thống được trang bị ổ ghi Blu-ray giúp chuyển nội dung từ NAS sang đĩa Blu-ray.

N4B1 được thiết kế khá đẹp với các góc vo tròn giống như những hệ thống máy Mac hiện đại. Khi mở nắp phía trước ra, bạn có thể thao tác dễ dàng trên các khe ổ cứng. Ở phía trước hệ thống, bạn có thể tìm thấy khe cắm thẻ nhớ (dành cho thẻ MS, SD và xD Picture Card), cổng USB để sao lưu dữ liệu từ USB vào NAS. Đằng sau của hệ thống còn có 2 khe cắm này.

N4B1 được tích hợp sẵn phần mềm giúp theo dõi phần dữ liệu mà bạn đã chuyển vào thiết bị. Thiết bị còn có cả hệ thống quản lý phiên bản, và khi bạn chuyển nội dung vào đĩa, nó sẽ giữ lại phần thư viện để bạn có thể thấy được phần nội dung trên đĩa.

N4B1 hỗ trợ truy cập từ xa, có chế độ RAID 5 mặc định và có các lựa chọn RAID 0, 1, 1+0, JBOD. Hệ thống có cả cổng e-SATA (ở phía sau) và cổng Gigabit Ethernet. N4B1 tương thích với các hệ thống Windows, Mac và Linux.

Thứ Ba, 13/01/2009 09:27
31 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp