LG ra mắt mẫu LE7500 tại Việt Nam

LE7500 là mẫu TV LED 2D cao cấp nhất của LG tại Việt Nam hiện nay nằm trong dòng sản phẩm Infinia LED thời trang của hãng, có giá bán từ 18,99 cho tới 33,99 triệu đồng, gồm các model 32, 37, 42 và 47 inch.

Hiện tại, mẫu LED này của LG đã có mặt trên thị trường với 4 model khác nhau gồm 32 inch, 37 inch, 42 inch và 47 inch với giá bán từ 18,99 cho tới 33,99 triệu đồng.


LE7500 là mẫu LED 2D cao cấp nhất của LG tại Việt Nam. Ảnh: LG.

Điểm đáng chú ý đầu tiên của khách hàng đến với LE7500 của LG là kiểu dáng siêu mỏng và thiết kế không viền thời trang mang đậm phong cách Infinia. Mẫu TV LED của LG có ngoại hình không thể chê trách. Vỏ ngoài của sản phẩm được làm hoàn toàn từ nhựa, nhưng với chất liệu bóng pha lẫn nhưng dải màu đỏ khiến đã làm tăng giá trị về thẩm mỹ cho mẫu TV của LG. Ngay bên dưới cạnh màn hình là dãy phím cảm ứng được làm chìm xuống và lộ rõ khi phát sáng lên ở phóng chiếu ít ánh sáng.

Hầu hết các nhà sản xuất hiện nay đều sử dụng một lớp phủ ngoài chống phản xạ cho màn hình LCD của họ, giúp tăng cường độ tương phản hình ảnh được thể hiện. Nhưng với LG lại khác, họ lại sử dụng chất liệu màn hình siêu bóng cho các sản phẩm của mình. Điều này làm tăng vẻ đẹp mặt thẩm mỹ của sản phẩm nhưng hiệu quả về hình ảnh có thể bị giảm sút.

Chân đế có thể xoay được với đế đỡ chữ nhật bản lớn nhưng mỏng theo đúng kiểu thiết kế truyền thống của LG. Điều khiển đi kèm được thiết kế lại tốt hơn những sản phẩm cũ, với hệ thống đèn nền chìm sẽ phát sáng sau khi người dùng ấn vào phím "Light".

Về tính năng, nổi bật nhất ở LE7500 là công nghệ màn hình LCD với hệ thống đèn LED viền có tính năng kiểm soát tối mờ cục bộ, được LG gọi là công nghệ LED Plus. Ngay bên dưới tấm nền màn hình là hệ thống đèn chiếu LED với các tấm dẫn sáng có thể phân bổ ánh sáng dọc theo cả màn hình. Tuy nhiên, thực tế công nghệ này vẫn không thể đạt được những hiệu quả so với kiểu thiết kế màn hình LCD đèn nền LED trực tiếp với tính năng kiểm soát tối mờ cục bộ.

Cũng như người đồng hương Samsung, LG luôn muốn cung cấp cho người sử dụng TV thật nhiều các tính năng phụ trợ. LE7500 cũng là một sản phẩm được tích hợp nhiều tiện ích và tính năng cho người dùng. Dù không sở hữu khả năng trình diễn 3D nhưng các tính năng giải trí sẵn có của LE7500 đủ cho người dùng "chơi" cả tháng. Dịch vụ truy cập dữ liệu trực tuyến được LG gọi là NetCast cung cấp cho người xem khả năng truy cập vào hàng loạt dịch vụ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay như YouTube, Picasa hay xem thời tiết, đọc tin tức. Bên cạnh đó, hàng loạt các dịch vụ tải dữ liệu đa phương tiện có phí và miễn phí luôn được cung cấp sẵn sàng cho người dùng sử dụng.

LE7500 có hệ thống kết nối cơ bản nhưng đầy đủ với 4 cổng HDMI, 2 cổng USB, một kết nối LAN, 3 đường component video, 2 đường A/V inputs và một kết nối analog PC.


LE7500 sử dụng công nghệ màn hình LCD LED Plus thế hệ mới của LG. Ảnh: T.A.

Chính thiết kế và kiểu dáng đẹp phần nào đã làm giảm giá trị sử dụng và hiệu quả trình diễn của LG LE7500. Trong quá trình thử nghiệm, chính sự chói và phản chiếu ánh sáng của màn hình gương đã khiến cho người xem tập trung đôi mắt để theo dõi hình ảnh thể hiện trên TV. Với một không gian có nhiều ánh sáng, chất lượng hình ảnh trên LE7500 bị giảm sút một cách rõ rệt. Bởi vậy lời khuyên đối với người quan tâm đến mẫu LED Plus của LG đó là hãy nên sử dụng một phòng xem tối hoàn toàn, kín và không có ánh đèn để đạt hiệu quả hình ảnh tốt nhất.

Bù lại, các bước cài đặt trên TV tương đối dễ dàng với hệ thống tùy chọn và tinh chỉnh được phân bổ thành từng dãy khác nhau. Với những người không phải là dân chuyên cũng có thể tự điều chỉnh thông số hình ảnh ưng ý với bộ công cụ hỗ trợ được LG tích hợp sẳn lên sản phẩm.

Với thiết lập ở mức mặc định, hệ thống đèn nền LED và dẫn sáng của LE7500 gây ra hiện tượng ánh sáng mờ trên màn hình. Ở trong điều kiện tối, người xem sẽ dễ nhận ra được từng mảng ghi mờ xen lẫn với các khoảng đen trên màn hình. Để hạn chế điều này, người dùng có thể thiết lập độ sáng của đèn nền về tới mức thấp nhất.

Khả năng thể hiện màu sắc trên LE7500 là một điểm mạnh khi chúng luôn tỏ ra rực rỡ dù được phát ra từ bất kỳ nguồn phát nào, từ định dạng analog chất lượng thường cho tới định dạng DVD hay Blu-ray. Các dải màu được tái tạo khá chính xác và trung thực tuy tông màu da người còn chưa thật ở chế độ cài đặt mặc định. Với một chút tinh chỉnh nhỏ ở Sharpness Control, màu sắc và hình ảnh ở LE7500 sẽ trở nên ưng ý hơn nhiều.

Khả năng xử lý hình trên mẫu TV mỏng tới từ LG không có nhiều điều phải chê trách khi hạn chế được hấu hết việc rung, mờ hay các sọc hình. Với độ phân giải tối đa đạt FullHD 1080p cùng với tốc độ quét TruMotion 100Hz, hình ảnh trên màn hình tỏ ra khá sắc nét và rõ ràng khi thử sức cùng với bộ phim hành động Mission: Impossible 3. Nhưng để gây được ấn tượng về chất lượng hình ảnh và khả năng trình diễn, rõ ràng màn hình LED Plus của LE7500 lại chưa hề làm được.

Tổng kết lại có thể thấy được rằng hiệu quả trình diễn của LE7500 mới chỉ nằm ở mức chấp nhận được. Bởi thực tế, dù sở hữu công nghệ màn hình LED Plus với lời quảng cáo cải tiến nhiều về chât lượng hình ảnh nhưng khả năng trình diễn của LE7500 lại không gây được ấn tượng, thậm chí còn tỏ ra đuối hơn nếu phải so sánh với những loại TV màn hình LED nền trực tiếp, chứ chưa nói đến Plasma.

Điểm sáng duy nhất của LE7500 ở khả năng trình diễn phim ảnh lại nằm ở tính năng âm thanh. Với hệ thống loa kép công suất 20 Watt, đi kèm tính năng giả lập hiệu ứng vòm và đa dạng các chế độ âm thanh, mẫu màn hình mỏng của LG giúp người xem cảm thấy phần âm thanh và tiếng động khi thưởng thức phim chi tiết và đẩy đủ hơn các sản phẩm TV màn hình mỏng khác.

Thứ Năm, 04/11/2010 11:40
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp