LG phát triển smart TV chạy webOS mã nguồn mở

Theo trang webOSNation, hãng LG đang phát triển một mẫu Smart TV mới tích hợp Gram, cổng webOS mã nguồn mở để thay thế cho nền tảng NetCast Smart TV trước đây của họ.

LG phát triển smart TV chạy webOS mã nguồn mở

Lúc trước, việc HP chuyển đổi webOS từ một hệ điều hành di động “chết yểu” sang nền tảng mã nguồn mở đã khiến dư luận rất băn khoăn, không biết liệu webOS có thể tìm được loại sản phẩm nào để “trú ngụ” hay không.

Nay, với thông tin của webOSNation, có thể thấy ít nhất webOS sẽ được “tái sinh” trên thế hệ Smart TV mới của LG.

Nguồn tin trên cho biết thêm rằng, thách thức khó khăn hiện nay là việc đưa các ứng dụng như Netflix, Vudu, YouTube vào webOS trên tivi.

Bên cạnh đó, LG cũng đang đau đầu để cải thiện tốc độ khởi động cho Smart TV cài webOS được nhanh hơn.

Theo phỏng đoán ban đầu, hãng công nghệ Hàn Quốc có thể khắc phục vấn đề tốc độ kể trên bằng việc cho hệ điều hành chạy nền khi màn hình đang tắt.

webOSNation nói rằng sở dĩ LG chuyển sang dùng webOS trên thế hệ Smart TV mới của họ là do hãng này không hài lòng với các điều khoản của Google TV, cũng như e ngại việc Apple sẽ nhảy vào thị trường tivi như những đồn đoán trước đó.

Dự kiến, LG sẽ trình làng mẫu Smart TV chạy webOS tại sự kiện Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) diễn ra vào tháng 1/2013.

Thứ Sáu, 26/10/2012 17:03
31 👨 250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp