LG lôi kéo Panasonic và Sony dùng 3D thụ động

Trong khi Panasonic đã giới thiệu model 3D dùng thụ động đầu tiên tại CES thì Sony cũng chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm tương tự sử dụng dạng 3D này.

>>>TV 3D thụ động đầu tiên của Panasonic xuất hiện
>>> Sony có thể ra mắt TV 3D thụ động vào tháng 9

Nho Seok-Ho, người đứng đầu mảng TV LCD của LG chia sẻ rằng, Panasonic và Sony đang lên kế hoạch mở rộng dòng sản phảm TV 3D của hãng trong năm nay. Và điểm đáng chú ý nhất trên những sản phẩm sắp xuất hiện này là việc sử dụng công nghệ 3D thụ động của LG. Thông tin trên được Korean Times tiết lộ.

LG lôi kéo Panasonic và Sony dùng 3D thụ động
Kính phân cực có trọng lượng gọn nhẹ và không bị chớp hình như kính màn trập ở 3D chủ động. (Ảnh: LG)

Kể từ khi gia nhập thị trường sản xuất TV 3D, từ vài năm qua, Panasonic và Sony đều hướng sự tập trung của mình vào các sản phẩm 3D chủ động với kính phân cực. Mới đây, Panasonic mới giới thiệu model thụ động đầu tiên của hãng, ET5 series, tại triển lãm CES 2012 diễn ra hồi tháng 1.

Tuy nhiên, theo lời chia sẻ từ lãnh đạo cấp cao của LG, để đạt được thị phần một phần ba ở thị trường TV toàn cầu trong năm nay, các nhà sản xuất TV của Nhật sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ 3D thụ động của LG. Dù chưa trình làng bất kỳ model nào nhưng Sony đã sẵn sàng với việc chuyển sang công nghệ thụ động với sự hợp tác từ LG.

Hãng TV 3D chiếm thị phần lớn nhất hiện nay Samsung, là đối thủ chính của LG và cũng từng là đối tác cung cấp màn hình cho Sony, thì lại ở hướng ngược lại. Đây là nhà sản xuất luôn có xu hướng chống đối công nghệ 3D thụ động và luôn quảng bá, tập trung phát triển và công nghệ thụ động với kính màn trập.

Nhưng giữ vững quan điểm này thì trong thời tới Samsung sẽ phải vấp phải sự cạnh tranh lớn tới từ liên minh các nhà sản xuất 3D thụ động gồm LG, Vizio, Philips, Toshiba và sắp tới là Panasonic và Sony.

Thứ Tư, 04/04/2012 10:49
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp