LG LED monitor

Về nguyên tắc, màn hình tinh thể lỏng (LCD) cần có đèn nền chiếu sáng từ phía sau vì bản thân nó không tự phát sáng được. Trước đây, người ta thường dùng các bóng đèn huỳnh quang lạnh (Coldcathode Fluorescent Lamps - CCFLs), gần giống với bóng đèn tuýp thường dùng nhưng kích cỡ nhỏ hơn để làm nguồn sáng.

Công nghệ nền LED

Ngày nay, với sự phát triển bùng nổ của công nghệ, nền đèn LED ra đời, sử dụng các bóng đèn đi ốt phát quang (Light Emitting Diode - LED) siêu nhỏ gọn, tuổi thọ cao, tiêu thụ điện năng ít để làm nguồn sáng cho màn hình, thay thế cho các bóng đèn huỳnh quang cồng kềnh, “ngốn” diện trước đây.

Các bóng đèn LED nhỏ gọn được bố trí dát mỏng trên khắp diện tích mặt sau hoặc bố trí dọc các cạnh màn hình, tạo nguồn sáng nền cho màn hình.

Tuy xuất hiện từ năm 2004, nhưng đến nay, LCD nền LED vẫn còn là “hàng hiếm” khi vẫn còn ít sản phẩm xuất hiện trên thị trường. Công nghệ nền LED là một bước đột phá, mang lại mạo diện mới cho thị trường LCD nói riêng và thị trường giải trí nói chung.

Những đặc điểm nổi trội mà công nghệ đèn nền LED mang lại


So với nguồn sáng đèn huỳnh quang, nguồn sáng LED mang lại nhiều ưu điểm mà các LCD trước đây chưa thể đạt được:


LCD dùng các đèn huỳnh quang lạnh (trái) LCD dùng nhiều bóng đèn LED nhỏ gọn (phải).

Tăng cường độ tương phản, dải màu rộng:

Đối với kiểu bố trí đèn LED dát mỏng trên khắp diện tích mặt sau màn hình, trong những cảnh tối, bóng đèn LED phát ra các tia đi - ốt xoáy sâu, tạo nên màu đen trung thực. Điều đó góp phần làm nâng cao độ tương phản. Tương ứng với từng cảnh, lợi thế của việc bố trí dát mỏng vô số các bóng đèn LED trên khắp diện tích mặt sau màn hình còn thể hiện ở chổ: chip điều khiển có thể tự động tắt các bóng đèn LED ở một số vị trí nhất định, cần thiết để tăng độ tương phản cho hình ảnh, giúp khả năng thể hiện màu đen sâu hơn.

Một ưu điểm nữa của đèn nền LED RGB là cho dải màu rộng hơn, màu sắc trung thực và độ sáng cao hơn 40% so với đèn nền thông thường.

Khả năng tiết kiệm điện năng:

Sự linh hoạt trong việc bật/tắt các đèn LED giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Con chíp điều khiển hoạt động làm cho các bóng đèn tự động tắt hay bật trong những cảnh tối, sáng khác nhau góp phần tiết kiệm điện năng đáng kể từ 30% đến 50%.

Thiết kế mỏng hoàn hảo:

Bóng đèn LED có diện tích nhỏ gọn được bố trí dát mỏng trên khắp diện tích màn hình hay bo toàn bộ khung viền khiến cho chiếc LCD ngày càng thêm mỏng gọn. Do không cần dùng pannel kính nên khung viền màn hình LED được tối giản đáng kể, giúp màn hình trông thanh thoát hơn. Hiện nay, LCD nền LED của LG có vùng mỏng nhất là 1,25 cm ( E60 series), mỏng hơn so với các đối thủ trên thị trường.

Tuổi thọ cao và bảo vệ môi trường

Bóng đèn LED có tuổi thọ lên đến 100.000 giờ, giúp độ màu của LCD được ổn định và bền bỉ theo năm tháng. Ngoài ra, LCD nền LED còn thân thiện với môi trường vì các mối hàn được thay bằng hợp kim đồng, bạc, không sử dụng các chất gây hại cho môi trường như thủy ngân, chì...

Màn hình LED của LG – Thật khác biệt


Một sản phẩm thuộc dòng E40 Series của LG.

Trong những năm qua, LG không ngừng khẳng định mình trong thị trường với chất lượng sản phẩm vượt trội cùng các thiết kế đa dạng, sang trọng, hiện đại. Với xu thế phát triển của công nghệ, LG ngày càng hoàn thiện mình và cách tân hợp thời với những thiết kế mới, sử dụng công nghệ hiện đại trong lĩnh vực màn hình LCD. Hiện nay LG có 2 dòng màn hình được trang bị công nghệ nền LED mới, đó là:

E40 Series ( có các kích thước: 19” – E1940S, 20” -E2040T, 22” - E2240T)

E50 Series ( có các kích thước: 20” -E2050T, 22” - E2250T)

Và cuối tháng 11 này, LG sẽ chính thức tung ra thị trường dòng sản phẩm LED mới: E60 Series với các kích thước từ 19” đến 23”, với độ mỏng chỉ 12,5mm, có tích hợp thêm cổng HDMI

Ngoài việc thừa kế các ưu điểm nổi bật mà công nghệ nền LED mang lại, các màn hình của LG còn được trang bị riêng các tính năng hấp dẫn, cao cấp làm hài lòng người dùng. Bên cạnh thiết kế đẹp, độ phân giải cao cùng độ tương phản Mega ấn tượng ( 5.000.000: 1), màn hình LG còn trang bị các gói chức năng như Smart+ và Fun hỗ trợ tối đa nhu cầu người sử dụng.

- Nhóm chức năng Smart+ bao gồm các chức năng như: Xem 2 trang web cùng lúc (Dual Web), tự động điều chỉnh độ sáng (Auto Bright), các chế độ xem phim (Cinema Mode), chuyển về tỷ lệ màn hình chuẩn (Original Ratio)...

- Nhóm chức năng Fun bao gồm các chức năng như: chuyển đổi tỷ lệ khung hình từ gốc sang 4:3, bổ sung các hiệu ứng cho hình ảnh như chuyển đen trắng, làm mờ hình...

Đặc biệt, với thiết kế siêu mỏng, kiểu dáng sang trọng, tối giản khung viền đã giúp các màn hình LED của LG tạo sự khác biệt nổi bật so với các hãng khác trên thị trường.

Với những ưu điểm vượt trội của màn hình LED kết hợp thiết kế trau chuốt, hiện đại đến từng chi tiết, các màn hình mới của LG xứng tầm là sản phẩm đỉnh cao dành cho người dùng chuyên nghiệp, sành điệu và có “gu” thẩm mỹ.

Thứ Sáu, 12/11/2010 19:12
31 👨 623
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp