LG HB954PB – dàn Blu-ray ly rượu

Nếu không quá cầu kỳ sắm từng thiết bị rời, dàn rạp tại gia Blu-ray 5.1 của LG đủ sức đáp ứng nhu cầu chất lượng âm thanh hình ảnh của người dùng.

Dàn Blu-ray 5.1 của LG. Ảnh: Cnet.

Bộ dàn tại gia gọn nhẹ HB954PB của LG thuộc hàng cao cấp nhất của hãng và được trang bị khá nhiều tính năng. Đầu đọc chính không chỉ đóng vai trò là một đầu Blu-ray mà còn là một ampli surround, đài, iPod dock và bộ hiệu chỉnh kênh âm thanh 5.1.

Với thiết kế đen bóng truyền thống, đầu đọc chính được điểm xuyết một dải xanh ngay dưới khay đĩa. Màu xanh ngọc này cũng là màu tạo điểm nhất chủ đạo trên toàn bộ hệ thống, nhất là trên các loa thiết kế kiểu ly rượu champagne đặc trưng mà LG đã tung ra trước đây.

Việc lắp đặt hệ thống trở nên khá dễ dàng nhờ các dây được phân biệt theo màu. Tuy nhiên, dàn này không có tính năng tiên tiến tự động căn chỉnh âm thanh như trên các bộ khác của Sony hay Panasonic, người dùng phải chỉnh tay các thông số độ cao cũng như khoảng cách các loa để đạt được vị trí tối ưu.

Đầu đọc có dock cắm iPod. Ảnh: Interia.

Ngoài đầu đọc Blu-ray, người dùng có thể tận dụng bộ dàn như một đài FM hay iPod dock nhờ vào khe được đặt ngay trên bề mặt. Khe này hỗ trợ tất cả các mẫu iPod mới nhất, kể cả iPod và iPhone. Khi cắm iPod vào khe, các tùy chỉnh trên iPod sẽ được chuyển về điều khiển của dàn.

HB954PB được trang bị một cổng USB hỗ trợ chơi phim DivX và nghe nhạc các định dạng MP3 và WMA. Tuy nhiên, định dạng DivX HD không được hỗ trợ, vì thế phim chỉ xem được với độ phân giải chuẩn thay vì 720p hay 1080p. Dàn này cũng không hỗ trợ xem phim nghe nhạc qua mạng vốn đang trở thành thời thượng. Tuy nhiên, nếu nối dàn với Internet, người dùng lại có thể tìm kiếm video trên YouTube và xem thông qua các ứng dụng sẵn có. B954PB có hai cổng HDMI hỗ trợ nối các thiết bị phát ngoài như đầu thu truyền hình hay bộ chơi game.

Về cơ bản, Blu-ray vẫn là mục tiêu chính của bộ dàn, vì thế chất lượng của hình ảnh và âm thanh trên đĩa vẫn ấn tượng nhất. Thời gian load đĩa nhanh, hỗ trợ các nội dung BD Live đầy đủ, hình ảnh hiển thị sắc nét, chi tiết với màu sắc rất tự nhiên.

Các loa có công suất 155 Watt mỗi loa. Ảnh: Electrobeans.

Về phần âm thanh, hệ thống loa 5.1 với các loa con có công suất 155 Watt cộng với loa sub 225 Watt đem lại công suất tổng thể lên tới 1.000 Watt đủ làm ầm ỹ bất kỳ góc phố nào. Tuy nhiên, âm thanh chỉ trở nên hoàn hảo với các định dạng không nén Dolby TrueHD hay DTS-HD.

Với nguồn phát chất lượng tốt, âm cao và âm trung của hệ thống thể hiện rất sắc nét và trong, tuy nhiên, âm trầm vẫn chưa đủ chắc và chưa hòa nhập hoàn toàn vào âm trường. Nhưng dù sao chất lượng âm thanh vẫn ở mức xuất sắc, nhất là với công suất lớn khi thể hiện trong những căn phòng rộng.

Theo Cnet, dù điểm nhấn màu xanh trong thiết kế của dàn HB954PB khiến cho dàn này trông hơi màu mè và thiếu đi vẻ sang trọng, nhưng với chất lượng hình ảnh xuất sắc và âm thanh khá ấn tượng thì đây vẫn là một bộ dàn tại gia gọn nhẹ đáng được để mắt tới.

Thứ Năm, 07/01/2010 14:52
31 👨 346
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp