LG 'dốc' thêm 2,83 tỷ USD vào OLED

Khoản đầu tư khổng lồ trên sẽ được dùng để phát triển màn hình OLED cỡ lớn dành cho việc sớm phát hành TV OLED 55 inch ra thị trường vào năm sau.

>>> Sony sắp sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn

LG 'dốc' thêm 2,83 tỷ USD vào OLED
LG vừa công bố khoản tiền đầu tư khổng lồ vào việc phát triển màn hình OLED.
(Ảnh: OLED-Display.)

Thông tin từ Reuters cho biết, hãng sản xuất Hàn Quốc vừa tiếp tục bỏ thêm một số tiền khổng lồ vào việc phát triển công nghệ màn hình OLED. Như vậy số tiền đầu tư thêm vào loại màn hình thế hệ mới của LG từ này cho tới cuối năm 2014 sẽ là 2,83 tỷ USD.

Hãng sản xuất Hàn Quốc cũng cho biết dây chuyên sản xuất của mình đã sẵn sàng cung cấp loại màn hình OLED cỡ lớn dành cho HDTV 55 inch, kịp đưa sản phẩm ra thị trường vào giữa năm sau.

Trong khi đó trả lời trên Nikkei, Chủ tịch hãng màn hình LG Display, Kwon Young-soo tiết lộ, "toàn bộ khoản đầu tư mới đây của LG Display sẽ được sử dụng để sản xuất panel màn hình OLED thế hệ 8,5 với kích thước lên tới 220 x 250 cm".

Đây là loại panel có thể sử dụng trên HDTV bao gồm cả loại 40 inch. Ngoài ra, sản lượng OLED của LG dự kiến cũng sẽ đạt 30.000 sản phẩm mỗi tháng nhờ vào khoản đầu tư khổng lồ trên.

LG 'dốc' thêm 2,83 tỷ USD vào OLED
LG hiện chỉ bán các mẫu TV OLED 15 và 31 inch ra thị trường.

Các thông tin trên dường như là lời khẳng định của LG về việc hãng này hoàn toàn có khả năng đưa ra thị trường TV OLED 55 inch ngay vào năm sau, đáp trả lại việc một quan chức của nhà sản xuất màn hình Đài Loan AU Optronics cho rằng TV OLED cỡ lớn khó thành hiện thực cho tới năm 2014.

Hiện tại LG đang bán ra thị trường những mẫu HDTV OLED 31 inch với giá bán 9.200 USD. Tuy nhiên hãng từ chối tiết lộ về giá dự kiện ở các model cỡ lớn như 55 hay 40 inch.

Thứ Tư, 10/08/2011 14:40
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp