LG dẫn đầu thị phần TV 3D ở Việt Nam

Hãng Hàn Quốc chiếm tới 38% lượng TV 3D bán ra ở thị trường Việt Nam tháng tư vừa rồi, trong khi Samsung và Sony xếp sau với thị phần lần lượt 34% và 24%.

Trên thị trường TV hiện tại vẫn tồn tại song song hai công nghệ 3D chủ đạo là chủ động và thụ động. Trong đó LG là hãng chỉ tập trung vào các sản phẩm 3D thụ động sử dụng loại kính phân cực không dùng pin, giá thành rẻ. Trái ngược lại, Samsung lại chỉ sử dụng công nghệ 3D chủ động với kính màn trập, đắt tiền và dùng pin. Còn Sony hay một số nhà sản xuất khác thì sử dụng xen kẽ cả hai công nghệ.

LG dẫn đầu thị phần TV 3D ở Việt Nam
Thị trường TV 3D vẫn đang tồn tại song song 2 công nghệ chủ đạo là 3D thụ động và chủ động. (Ảnh: Tuấn Anh)

Tuy nhiên, thống kê mới nhất của GFK tháng 4/2013, LG đã bán được 2.800 chiếc TV 3D trong một tháng và chiếm tới 38% lượng sản phẩm bán ra tại thị trường Việt Nam, tương đương với 2.800 chiếc dù chỉ sử dụng một công nghệ 3D. Người đồng hương Samsung đứng ở vị trí thứ hai với thị phần sản phẩm bán ra chiếm 34%. Trong khi đó, Sony xếp thứ ba với thị phần chiếm 24%.

Điều đáng chú ý là dù thị trường còn có sự góp mặt của nhiều nhà sản xuất khác như Toshiba, Sharp hay TCL, Panasonic, nhưng lượng TV 3D của những hãng này chiếm tỷ lệ rất thấp, khoảng 4%.

So với hai năm trước khi mới bắt đầu xuất hiện, TV 3D ngày càng đa dạng về kích thước và giá bán. Thống kê cho thấy, lượng TV 3D bán ra tại Việt Nam hiện trải đều từ kích thước 32 tới 84 inch, từ loại LCD LED sang Plasma, bao gồm cả model cao cấp sử dụng màn hình độ phân giải UltraHD 4K (cao gấp 4 lần Full HD).

Tuy vậy, GFK cho biết TV 3D kích thước 40 đến 42 inch vẫn là sản phẩm bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam hiện nay trong đó LG chiếm đến 42%.

Thứ Sáu, 31/05/2013 14:35
31 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp