LG công bố 2 dòng HDTV NanoLED mới

Hôm 15/12/2010, LG thông báo 2 dòng HDTV sử dụng công nghệ Nano Lighting Technology (NLT) mới của công ty (xem video về chiếc TV NanoLED đầu tiên của LG trong bài).

Công nghệ NLT là cách gọi phương pháp mới của LG trong việc sử dụng đèn LED trong HDTV. Những TV LCD LED trước đó hoặc đặt đèn LED trên các cạnh của màn hình (dựa vào ma trận tán sắc để lan rộng ánh sáng trên toàn màn hình, sinh ra TV rất mỏng mà đôi khi chiếu sáng không đều); hoặc đặt một mảng toàn LED phía sau TV, đem lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời, nhưng chi phí nhiều hơn một chút và không thể đạt được độ mỏng của màn hình LCD có đèn LED chiếu sáng cạnh (edge-lit).

Tuy nhiên, các TV NanoLED của LG nhúng đèn LED phía sau màn hình LCD trong một tấm film mỏng tán sắc ánh sáng trên TV. Còn quá sớm để nói những TV này sẽ thực hiện tốt hơn như thế nào so với các model LED hiện tại, nhưng rõ ràng LG hy vọng rằng công nghệ NanoLED của họ sẽ kết hợp những ưu điểm của các màn hình LED chiếu sáng cạnh và LED chiếu sáng nền (back-lit) trong khi loại bỏ nhược điểm của chúng.

Một tính năng khác bao gồm trong dòng NanoLED là tính năng làm mờ cục bộ cải tiến mà LG gọi là Micro Pixel Control. Các tính năng làm mờ cục bộ rất quan trọng đối với một TV LCD LED bởi vì, nếu thực hiện tốt, chúng cho phép TV làm mờ ở những vùng nhất định của màn hình, do đó những cảnh tối hơn sẽ trông rất tối.

Hai dòng TV mới được gọi là LW9500 LW7700 Nano Full LED TV. LW9500 có tốc độ làm tươi 480Hz, trong khi LW7700 có tốc độ làm tươi 240Hz. Cả 2 model đều kết hợp tính năng "Anti-Reflection Panel" làm giảm độ chói và phản xạ từ các nguồn ánh sáng bên ngoài.

Dưới đây là video về chiếc Nano Full LED TV đầu tiên của LG: LEX8

Thứ Năm, 16/12/2010 10:32
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp