LG 42LH35 tiết kiệm điện năng

Phiên bản 42 inch LG 42LH35 có độ phân giải Full HD, khả năng tinh chỉnh màu phong phú nhưng chất lượng còn chưa tới tầm.

LH35 đánh dấu sự trở lại của tính năng tinh chỉnh hình ảnh trên màn LCD của LG với nhiều thông số điều chỉnh nhất. Phiên bản 42 inch của năm 2009 lần này cho phép chỉnh đủ các thông số hình ảnh, từ gamma tới lọc màu cho giới chuyên nghiệp lẫn chức năng Picture Wizard cho người mới bắt đầu thông qua mẫu thử màu tích hợp trong màn hình. Kết quả cuối cùng cho hình ảnh với độ chính xác màu khá cao.

Dòng LH35 của LG thiết kế đơn giản. Ảnh: Xp-electronics.

Thiết kế của dòng LH35 khá đơn giản, không cầu kỳ ngoại trừ một phá cách lồi ra ở phần nút nguồn. Về tổng thể, với màu sơn đen bóng, các viền cạnh vuông vức và một chân đế tròn cùng màu, LH35 không xấu nhưng cũng không mang một ấn tượng đặc biệt nào.

Menu của LG hiển thị khá lớn và dễ truy cập để điều chỉnh những tính năng cơ bản như tỷ lệ hình, các chế độ hình ảnh âm thanh, hẹn giờ cũng như các tính năng khác. Menu chính vẫn giữ cấu trúc như trên các màn LCD năm ngoái ngoại trừ việc thêm một màn hình menu mới "Simple Manual" để chỉnh các thông số và chức năng cơ bản. Tuy nhiên, hệ thống menu hiển thị kiểu biểu tượng nhưng không kèm lời giải thích đôi khi gây khó hiểu cho người dùng, nhất là đối với những tùy chỉnh cao cấp.

LG35 không xấu nhưng cũng không tạo được ấn tượng đặc biệt nào. Ảnh: Freeviewnz.

LH35 có nhiều tính năng điều chỉnh hình ảnh hơn hầu hết các HDTV bình dân trên thị trường, hơn cả chính những model của hãng ra mắt năm ngoái. Đáng chú ý có chức năng Picture Wizard cho phép sử dụng mẫu thử tích hợp sẵn trong màn hình để tự động căn chỉnh hình ảnh, sáng tối, tương phản, màu sắc, độ nét ngang dọc và ánh sáng nền. Sau khi hoàn chỉnh, các thiết đặt này sẽ được lưu dưới dạng khe nhớ Expert1 để áp dụng cho các ngõ vào sau này.

Có tới 9 khe nhớ cài đặt hình ảnh có thể áp dụng cho từng ngõ vào hình ảnh một cách độc lập. Kể cả trong chế độ tự động căn chỉnh cho những người không chuyên cũng có những tính năng tinh chỉnh cao cấp hơn như 3 chế độ nhiệt độ màu mặc định, cài đặt độ tương phản động và màu sắc, giảm nhiễu, ba chế độ gamma, mức độ đen, không gian màu…

Series LH35 thiếu đi chức năng hình ảnh trong hình ảnh (PiP) nhưng bù lại có thêm nhiều tính năng chỉnh tỷ lệ khung hình như 5 chế độ cho các nguồn HD và 4 chế độ cho các nội dung độ phân giải tiêu chuẩn khác. Có hai chế độ cho phép điều chỉnh zoom kèm thêm chế độ tự động cho màn hình tự chọn tỷ lệ cho phù hợp với nguồn phát.

Là một màn hình HD bình dân nên LH35 chỉ có những kết nối cơ bản gồm 3 cổng HDMI, 1 cổng USB, component/composit video, PC, cổng âm thanh optical, còn cổng S-video đã bị loại bỏ.

Điểm yếu của màn hình này là màu đen không được sâu. Ảnh: Ezmua.

Điểm yếu nhất của màn hình LH35 ở chỗ độ đen không được sâu và bị suy giảm chất lượng khi thay đổi góc nhìn. Tuy nhiên, bù lại nhờ có nhiều thông số điều chỉnh hình ảnh nên màu sắc hiển thị chính xác và khá chuẩn.

Mức độ đen: Mặc dù có rất nhiều thông số chỉnh nhưng khả năng hiển thị mức độ đen trên màn 42LH35 không ấn tượng. Trong những cảnh quay vườn, khoảng tối như bóng cây hay hàng rào bị sáng hơn bình thường so với các màn khác. Độ chi tiết của cảnh tối cũng không được rõ nét như trên màn Plasma đối chiếu của Panasonic dù có vẻ vượt trội hơn một chút so với màn của Samsung.

Độ chính xác màu: Sau khi căn chỉnh, màu sắc trên màn LH35 hiển thị xuất sắc, ngoại trừ màu tối như đề cập ở trên. Ở các vùng sáng màu sắc trở nên thật và tự nhiên hơn. Tuy nhiên độ rực rỡ vẫn còn thua kém một số các mành ình khác, chủ yếu do hạn chế về mức độ đen.

Về xử lý hình ảnh, các nguồn 1080i hay1080p được xử lý tốt với đầy đủ chi tiết. Tuy nhiên, LH35 hơi bị kém thế trong các thử nghiệm chuyển động do tốc độ quét 60 Hz, kể cả so với các màn hình có cùng tốc độ quét hình. Chế độ "real cinema" về lý thuyết trên sách hướng dẫn sẽ làm cho hình ảnh mượt mà hơn nhưng trong thực tế thử nghiệm lại không được như vậy.

Độ đồng nhất góc nhìn cũng không được xuất sắc khi hình ảnh trở nên tối hơn ở phần góc so với nhìn chính diện, đồng thời còn hiển thị những đường sáng mờ. Về khoản độ trung thực màu khi chuyển dần khỏi góc chính diện thì LG yếu thế hơn Samsung, màu sắc bị quá sáng và hơi mất màu trong các vùng tối khi nhìn từ cạnh.

Các nội dung độ phân giải chuẩn được xử lý khá tốt và chi tiết. Tuy nhiên, do tốc độ quét hình thấp nên những hình ảnh đường chéo vẫn hơi bị răng cưa. Các chế độ giảm nhiễu hoạt động hiệu quả, xóa nhiễu tốt trên những cảnh nền đồng màu như bầu trời hay cảnh hoàng hôn.

LH35 là một trong những mẫu TV tiết kiệm điện nhất trên thị trường. Ảnh: Evideocomm.

LH35 tỏ ra khá thân thiện môi trường so với các LCD khác trên thị trường. Ở chế độ mặc định, màn hình tiêu thụ khoảng 127 Watt, tuy nhiên, sau khi căn chỉnh mức tiêu thụ giảm chỉ còn 94,3 Watt, ít hơn các màn 42 inch khác từ các đối thủ như Philips EcoTv (193 Watt) hay Toshiba 42RV535U (114,6 Watt)…

Theo Cnet, màn 42 inch LH35 này của LG chỉ thể hiện đúng tầm một màn HDTV bình dân, tuy nhiên, có ưu điểm là nhiều chế độ chỉnh hình ảnh và nếu chịu khó màn sẽ cho hình ảnh khá xuất sắc và tự nhiên.

Giá bán của màn hình này hiện dao động ở mức 14.690.000 đồng (42 inch), 12.290.000 đồng (37 inch) và 9.790.000 đồng (32 inch).

Thứ Bảy, 19/09/2009 06:26
31 👨 266
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp