Lenovo vẫn quan tâm đến thị trường PC

ThinkCentre M80 là mẫu máy tính để bàn mới nhất thuộc dòng ThinkCentre M Series được Lenovo tung ra thị trường Việt Nam, với mức giá khoảng từ 500-700USD nhưng có cấu hình mạnh, hỗ trợ đa màn hình, hoạt động trên hệ điều hành Windows 7 và khả năng tự phục hồi khi máy trục trặc.

Sản phẩm được thiết kế với hai kiểu dáng tower (máy đứng) và kiểu nằm (nhỏ gọn), nhưng trông khá cục mịch và không được đẹp mắt.

Về thiết kế, sản phẩm được bố trí lại nút nguồn lên trên đỉnh mặt máy. Nhờ đó, người dùng sẽ không phải cúi quá nhiều khi bật máy dưới gầm bàn. Tuy nhiên, điều này đôi khi cũng gây ra sự bất tiện đối với những nhân viên văn phòng lười nhác, chuyên bật máy tính bằng chân.

Ngoài ra, cách bố trí các cổng USB và ngõ I/O âm thanh ở mặt trước máy cũng được co hẹp lại đến mức không cần thiết, khiến cho chúng quá gần nhau. Điều này sẽ gây khó khăn nếu người dùng cắm đồng thời nhiều thiết bị bên ngoài cùng một lúc như USB, loa ngoài, ổ cứng ngoài,…


Cách bố trí các cổng USB và ngõ I/O âm thanh quá gần nhau.

Về cấu hình, máy sẽ được trang bị bộ xử lý lý Intel Core i3, i5 hoặc i7; 4 khe cắm RAM DIMM (có thể mở rộng tới 16GB), Gigabit Ethernet, đầu đọc/ghi DVD; và nhiều cổng USB kết nối với các thiết bị ngoại vi. Máy được tích hợp sẵn các cổng để hỗ trợ người dùng có thể kết nối đa màn hình, có khả năng khởi động máy rất nhanh cũng như hỗ trợ những trải nghiệm web cao cấp. Tuy nhiên, với mức giá từ 500-700USD, cấu hình này cũng không nhỉnh hơn so với nhiều dòng máy tính hiện nay đang bán trên thị trường.

Tuy nhiên, máy sử dụng tụ điện rắn thay cho tụ điện lỏng, nên sẽ tránh được rò rỉ dung môi của tụ điện khi máy hoạt động lâu, nóng lên. Nhờ đó, tuổi thọ tụ điện sẽ tăng lên 6 lần, dẫn tới tăng tuổi thọ máy. Tính năng ThinkVantage Rescue and Recovery giúp đơn giản hóa quá trình khôi phục hệ thống khi máy bị trục trặc. Còn tính năng ThinkVantage System Update sẽ giúp hệ thống máy tính luôn được cập nhật mới nhất.

Mặt khác, do nhắm tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp nên máy được thiết kế chạy êm, không gây tiếng ồn và tiết kiện tới 69% lượng điện tiêu thụ.

Thứ Sáu, 05/11/2010 11:39
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp