Lenovo trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 thế giới

Nếu tính cả những thay đổi sau khi hoàn tất thương vụ mua lại Motorola, Lenovo được xếp ở vị trí thứ ba trong làng smartphone, đổi chỗ cho Xiaomi.

Ngoài việc duy trì vị thế hàng đầu trong mảng PC, Lenovo đang vươn lên mạnh mẽ trong ngành sản xuất smartphone. Báo cáo của công ty Trung Quốc cho biết, lợi nhuật quý vừa qua của hãng đã tăng 19% trong đó “công lớn” từ doanh số bán ấn tượng của mảng điện thoại thông minh và máy tính cá nhân.

Lenovo trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 thế giới
Lenovo đang giữ vị thế cao trong làng sản xuất máy tính và smartphone. Ảnh: GSMDome.

Lenovo công bố lợi nhuận ròng trong quý thứ hai là 262,1 triệu USD, tăng từ 219,7 triệu USD đạt được cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu của công ty tăng 7% từ 9,77 tỷ USD lên 10,48 tỷ USD. Nhà sản xuất Trung Quốc không chỉ kiểm soát gần 20% thị phần máy tính toàn cầu mà còn là một nhân tố quan trọng trong làng sản xuất điện thoại thông minh.

Với doanh số 16,9 triệu sản phẩm trong quý, Lenovo hiện là nhà cung cấp smartphone lớn thứ tư thế giới. Công ty đã mở rộng các phân khúc sản phẩm trong đó loạt thiết bị giá rẻ mang lại nhiều chuyển biến tích cực hơn cả. Ngoài ra Lenovo cũng hướng đến các model tầm trung và cao cấp như Vibe X2 hay Vibe Z2 Pro với màn hình 2K.

Samsung và Apple tiếp tục là hai nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. Với 19 triệu máy bán ra trong quý vừa qua đã giúp Xiaomi vươn lên vị trí thứ ba, xếp trên Lenovo. Tuy nhiên, nếu tính cả những thay đổi sau khi hoàn tất thương vụ mua lại Motorola cuối tháng 10 thì vị trí của Lenovo lại xếp trên Xiaomi. Điều này còn giúp Lenovo có một chỗ đứng vững chắc tại thị trường Mỹ.

Thứ Sáu, 07/11/2014 15:36
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp