Lenovo thắng lớn nhờ các thị trường mới nổi

Doanh số bán hàng ở các thị trường mới nổi và thị trường trong nước đã giúp hãng máy tính lớn nhất Trung Quốc “lội ngược dòng” một cách ngoạn mục.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất của Lenovo, doanh số tiêu thụ trên tất cả các thị trường của hãng đã tăng hơn 50% trong năm nay và mang về cho hãng khoản doanh thu 5,1 tỷ USD, trái ngược hoàn toàn so với khoản lỗ 16 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. Không chỉ thành công lớn ở các thị trường mới nổi và thị trường Trung Quốc, Lenovo cũng có những chiến lược hiệu quả ở các thị trường “giàu có” như Mỹ, Canada, Anh, Pháp… và có được mức tăng doanh số 39%, thu về 1,8 tỷ USD. Tại thị trường Trung Quốc, Lenovo đạt doanh thu 2,5 tỷ USD và các thị trường mới nổi đạt 821 triệu USD.

Phát biểu về kết quả kinh doanh được các nhà phân tích thị trường đánh giá là “tuyệt vời” này, ông Liu Chuanzhi - Chủ tịch hãng cho biết, chiến lược tập trung vào thị trường nội địa và thị trường mới nổi của Lenovo đã “được đền đáp” xứng đáng.

Đóng góp nhiều nhất vào thành công này của Lenovo chính là dòng sản phẩm máy tính xách tay (laptop) khi chiếm đến 61% tổng doanh thu toàn cầu của hãng. Dòng sản phẩm máy tính để bàn chỉ chiếm khoảng 33%.

Trong quý vừa qua, Lenovo còn vừa chính thức ra mắt mẫu điện thoại thông minh đầu tiên của mình sau khi mua lại bộ phận di động. Các lãnh đạo hãng cho biết, doanh số của mảng sản phẩm mới mẻ này từ giữa quý đến nay cũng “rất đáng khích lệ” nhưng không công bố con số chính thức.

Nguồn: PCW

Thứ Sáu, 20/08/2010 15:29
31 👨 62
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp