Lenovo tập trung vào sản phẩm mobile Internet

Ngày 12/3, Giám đốc điều hành cấp cao của tập đoàn Lenovo Yang Yuanqing cho biết tập đoàn này dự kiến các sản phẩm Internet không dây sẽ chiếm tới 80% doanh số của mình trong vòng 5 năm tới.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Lenovo đang tìm cách mở rộng sự hiện diện của mình tại các thị trường đang nổi tăng trưởng nhanh.

Lenovo, nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn thứ tư thế giới, đã tham gia thị trường mobile Internet (là dịch vụ cho phép máy vi tính truy cập Internet thông qua việc sử dụng điện thoại di động làm modem) từ tháng 1.

Ông Yang cho biết tập đoàn trong năm nay có kế hoạch tập trung thúc đẩy dịch vụ mobile Internet và doanh số tại các nền kinh tế đang nổi ở châu Á, Mỹ Latinh và Đông Âu.

Lenovo bị tác động nặng nề bởi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu khi phải chịu thua lỗ trong ba quý trước khi đạt được lợi nhuận trong nửa cuối năm 2009.

Trong quý gần đây nhất, Lenovo cho biết doanh số của tập đoàn ở Ấn Độ và các thị trường đang nổi khác tăng 52% so với cùng kỳ năm trước, bỏ xa mức tăng 13% ở thị trường Mỹ và Tây Âu.

Hiện Lenovo đang cố gắng chiếm lĩnh và chi phối thị trường Trung Quốc song vấp phải sự cạnh tranh từ phía Hewlett-Packard Co. và Del Inc.

Thứ Bảy, 13/03/2010 10:25
31 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp