Lenovo sẽ khó mua lại được RIM

Hồi tuần trước, chúng ta từng nghe thông tin rằng Lenovo có ý định mua lại RIM - thương hiệu sở hữu điện thoại BlackBerry.

Lenovo sẽ khó mua lại được RIM

Tuy nhiên, ý định đó có vẻ không còn được cân nhắc nữa, khi mà CEO Wong Wai Ming của Lenovo hôm nay vừa cho biết rằng, ông chỉ phát biểu về ý kiến Lenovo muốn mua lại RIM vì được phóng viên của Bloomberg hỏi, và đó chỉ là một trong những kế hoạch đầu tư dài hạn của Lenovo. Được biết, không chỉ có Lenovo, trước đó thì hồi năm 2011 Amazon cũng từng đưa ra ý định mua lại RIM.

Tuy nhiên Lenovo muốn mua RIM hay không đó là việc của riêng họ, và không phải cứ muốn là được, bởi công ty này còn phải vượt qua rất nhiều rào cản của luật Chống độc quyền của các nước phương Tây nếu muốn thực hiện ý định này. Bộ trưởng Tài chính của Canada cũng từng nói rằng chính phủ nước này sẽ phải cân nhắc rất kĩ về khả năng để một công ty nước ngoài mua lại RIM, niềm tự hào của đất nước họ. Trước đây, Canada từng ngăn cản công ty nước ngoài bỏ tiền ra mua các công ty trong nước của họ, điển hình là vụ ngăn Alliant Techsystems của Mỹ muốn mua lại MacDonald Dettwiller & Associate hồi năm 2008.

Hiện tại RIM đang chuẩn bị giới thiệu BlackBerry 10 vào ngày 30-1 tới đây, và họ đang đặt cược rất lớn vào hệ điều hành này.

Thứ Tư, 30/01/2013 16:56
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp