Lenovo ra mắt dòng máy tính ThinkCentre tiết kiệm chi phí

Ngày 22/4, Lenovo đã cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới dành cho doanh nghiệp với tiêu chí nhỏ gọn và tiết kiệm - ThinkCentre A58 và - ThinkCentre M58e, được đánh giá là thích hợp nhất trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay.

ThinkCentre A58 dành cho các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ với công nghệ máy bàn ổn định, bảo mật và phù hợp với khả năng tài chính. Trong khi đó dòng máy để bàn M58e lại bao gồm những công nghệ và tính năng thân thiện môi trường mà các tập đoàn lớn và thị trường tầm trung cần có để đảm bảo hiệu năng và hiệu quả vận hành. Với ngày càng nhiều khách hàng có nhu cầu sở hữu những chiếc máy tính để bàn nhỏ gọn hơn nên hai dòng máy để bàn mới này có các mẫu máy đứng hình tháp (tower) và máy nhỏ gọn (small form factor).


ThinkCentre A58

Các khách hàng đang bị ảnh hưởng ít nhiều bởi thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay, và họ cần có những chiếc máy tính có thể mang lại giá trị cao nhất cho những chi phí mà họ bỏ ra. Chúng tôi đã phát triển những dòng máy để bàn Lenovo ThinkCentre mới nhất nhằm mang đến cho họ: những công nghệ cần thiết nhất để giúp họ đảm bảo hiệu suất lao động; độ tin cậy và các kế hoạch dịch vụ giúp họ tối ưu hóa giá trị đầu tư, cùng những khả năng bảo mật mạnh để bảo vệ hoạt động kinh doanh của họ”, ông Koh Kong Meng, Giám đốc điều hành, Bộ phận kinh doanh dòng sản phẩm thương mại, Lenovo khu vực ASEAN/Hàn Quốc cho biết.

Bảo mật, Tin cậy và Hiệu quả

Với hai lớp bảo vệ, người dùng có thể dùng công cụ Rescue and Recovery (Cứu trợ và Khôi phục) của Lenovo có trong các dòng máy để bàn mới này để cứu và khôi phục những file bị mất, kết hợp với dịch vụ online Data Backup (sao lưu dữ liệu trực tuyến) của Lenovo để lưu giữ những bản sao dữ liệu tại một khu vực riêng biệt và an toàn. Các công cụ bảo vệ này sẽ được cài đặt sẵn trên cả 2 dòng máy để bàn, và khách hàng có thể dùng thử dịch vụ này của hãng miễn phí trong vòng 90 ngày với dung lượng lưu trữ lên tới 5GB.

Những khả năng bảo mật mà các doanh nghiệp đòi hỏi cũng được tích hợp trong những máy để bàn mới này, như đầu đọc vân tay có trên nhiều loại bàn phím khác nhau của Lenovo, giúp quản lý mật khẩu dễ dàng; thuộc tính chặn các cổng vào/ra (I/O port disablement) giúp bảo vệ chống lại các mối đe doạ từ bên ngoài, và một thiết bị chuyển mạch chống xâm nhập giúp phát hiện các truy nhập giả mạo vào máy tính.

Với các mẫu máy đã đạt được mức “Vàng” (Gold) theo Hệ thống Công cụ đánh giá mức độ thân thiện môi trường của các sản phẩm điện tử (EPEAT) và các mẫu máy đã đạt chuẩn Energy Star 5.0 (tiêu chuẩn có hiệu lực trong tháng 7), ThinkCentre M58e sẽ là một trong những công nghệ máy tính tiết kiệm điện năng và thân thiện nhất đối với môi trường, rất lý tưởng đối với các khách hàng doanh nghiệp lớn. Đối với các công ty có một số lượng lớn máy tính, số tiền tiết kiệm được sẽ là rất lớn. Một chiếc ThinkCentre M58e kết hợp với một màn hình ThinkVision L1940pW có thể giúp các tổ chức tiết kiệm khoảng $40 trong một năm so với các giải pháp máy để bàn và màn hình trước đây của Lenovo. Hơn nữa, cả hai dòng máy để bàn ThinkCentre M58e và ThinkCentre A58 đều được tổ chức GREENGUARD chứng nhận đã trải qua tới 2000 kiểm nghiệm khác nhau về độ phát tán các chất thải hoá học ra môi trường.


ThinkCentre M58e

Quản lý hữu hiệu chi phí đầu tư cho máy tính

Các công nghệ cũng như máy tính của hầu hết các doanh nghiệp đều được coi là một khoản đầu tư cần được quản lý trong nhiều năm. Tuy nhiên, các báo cáo của Gartner cho thấy rằng chỉ có khoảng 13-16% của tổng chi phí sở hữu máy tính trong vòng đời của máy tính là đến từ các chi phí phần cứng máy tính ban đầu, phần còn lại là chi phí cho các phần mềm và các chi phí quản lý vận hành. Các dòng máy để bàn ThinkCentre A58 và M58e giúp các tổ chức quản lý cả các chi phí phần cứng và các chi phí quản lý vận hành theo nhiều cách thức khác nhau.

Lenovo đã đưa công nghệ ThinkVantage độc đáo vào trong các dòng sản phẩm ThinkCentre M58e, và các công cụ LenovoCare trong dòng máy ThinkCentre A58, chúng đều đã gồm trong giá bán sản phẩm. Những công cụ này giúp các công ty giảm thiểu được các chi phí CNTT và việc mất năng suất lao động có liên quan đến sử dụng máy tính riêng tư trong môi trường doanh nghiệp vừa và nhỏ, chẳng hạn như việc khôi phục dữ liệu, cũng như giảm các vấn đề mà các nhà quản trị CNTT trong các tập đoàn lớn gặp phải như xử lý các cuộc gọi nhờ hỗ trợ kỹ thuật, thiết lập lại mật khẩu, quản lý tài sản và nhiều vấn đề khác.

Lenovo cũng tích hợp một loạt những công cụ trên các máy để bàn như công cụ Rescue and Recovery giúp khôi phục và lấy lại các file; công cụ Power Manager (Quản lý nguồn điện) giúp quản lý dễ dàng và kiểm soát từ xa việc sử dụng năng lượng trên máy tính ngay cả khi máy tính đã tắt. Ngoài ra các dòng máy mới này còn có sẵn các bộ Client Security Solution, Client Security Password Manager và nhiều công cụ khác nữa.

Các nhà quản trị CNTT có thể triển khai và quản lý các công nghệ ThinkVantage của Lenovo trên hàng loạt máy tính thông qua việc mua và sử dụng phần mềm LANDesk. Ngoài ra, máy ThinkCentre M58e còn đảm bảo độ ổn định thiết bị trong vòng 15 tháng cho các khách hàng doanh nghiệp, những đối tượng mà có thể kéo dài thời gian triển khai công nghệ.

Các dòng máy để bàn mới có những công nghệ then chốt, bao gồm các lựa chọn: Bộ vi xử lý Intel Core2Quad và Core2Duo; Hỗ trợ đồ hoạ onboard Direct X10; Hỗ trợ lưu trữ tới 1TB; Bộ nhớ lên tới 4 GB; và ổ đĩa Blu-Ray hoặc ổ ghi DVD.

Dòng máy mới sẽ có mặt trên thị trường trong tháng này với giá khởi điểm 635USD đối với ThinkCentre A58 và 760USD đối với ThinkCentre M58e. Sản phẩm mới sẽ được phân phối thông qua các đối tác của Lenovo tại Việt Nam.

Thứ Tư, 22/04/2009 13:42
21 👨 716
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp