Lenovo muốn tự sản xuất chip cho điện thoại và tablet

Lenovo muốn linh hoạt và đa dạng hơn nguồn cung cấp chip xử lý đồng thời giảm bớt sự phụ thuộc vào bên thứ 3.

Lenovo muốn tự sản xuất chip cho điện thoại và tablet
Lenovo muốn tự sản xuất vi xử lý cho tablet và di động thông minh. (Ảnh: Engadget).

Hãng sản xuất máy tính Trung Quốc, Lenovo đang chuẩn bị sẵn sàng để phát triển bộ vi xử lý của riêng mình, theo thông tin từ EETimes. Tuy nhiên, những linh kiện này sẽ được sử dụng trong máy tính bảng và điện thoại thông minh thay vì máy tính để bàn hay máy tính xách tay truyền thống.

Tuy không có nhiều tên tuổi trên thị trường di động thế giới nhưng Lenovo hiện là nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Trung Quốc. Đây có thể là lý do khiến hãng quyết tâm tự sản xuất linh kiện cho chính mình.

Lenovo đang sử dụng bộ vi xử lý cho các sản phẩm điện thoại từ một bên thứ ba bao gồm Qualcomm, MediaTek, Samsung và Intel. Việc tự phát triển sẽ khiến hãng linh hoạt hơn trong việc sản xuất nhưng mặt khác lại giúp giảm bớt sự phụ thuộc từ bên ngoài. Trước đó, Samsung đã từ chối không cho Lenovo sử dụng vi xử lý mới nhất của mình cũng theo EEtimes.

Chưa có thông tin về thời điểm Lenovo bắt đầu đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất chip xử lý. Tuy nhiên, hãng sẽ đưa nhóm thiết kế mạch tích hợp từ 10 người lên đến 100 người vào giữa năm nay.

Thứ Hai, 01/04/2013 10:52
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp