Lenovo muốn gia nhập thị trường TV 'thông minh'

Hãng máy tính tới từ Trung Quốc đã bắt đầu thương thảo với các đối tác OEM của mình để sản xuất TV thông minh thương hiệu Lenovo.


Sau Apple, Google, hãng máy tính Lenovo cũng muốn làm TV thông minh.

Theo trang Digitimes, hãng sản xuất máy tính tới từ Trung Quốc, Lenovo, đang muốn gia nhập thị trường sản xuất TV với các model thông minh hỗ trợ tính năng kết nối mạng. Công ty này cho biết đã làm việc với một số nhà sản xuất OEM của mình như Wistron và Compal Electronics để thương thảo quá trình sản xuất TV. Việc phát hành sản phẩm trên sẽ được Lenovo thực hiện thông qua chính các kênh bán lẻ máy tính hiện có của mình.

Hiện tại Quanta Computer, Wistron và Compal đang là những hãng sản xuất máy tính xách tay thuộc dạng OEM cho Lenovo, trong đó riêng Compal còn nhận nhiệm vụ sản xuất các mẫu máy tính bảng 10,1 inch mang thương hiệu của hãng Trung Quốc. Tuy nhiên, hầu hết các hãng trên đều đã có nhiều kinh nghiệm đối với việc sản xuất mặt hàng TV màn hình mỏng.

Về Wistron, Digitimes cho biết, chỉ trong tháng 3 vừa rồi hãng sản xuất này đã lập kỷ lục khi cung cấp cho đối tác chính của mình là Sony số lượng lên tới 900.000 mẫu TV. Trong khi đó, một đối tác khác của Lenovo là Compal cũng đã xuất xưởng 410.000 mẫu TV cho hai hãng điện tử lớn của Nhật là Hitachi và Toshiba.

Theo tin từ Digitimes, nửa cuối năm sau là thời điểm mà Lenovo sẽ tung ra những mẫu TV thông minh đầu tiên của mình.

Thứ Sáu, 15/04/2011 16:56
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp