Lenovo leo lên vị trí thứ 2, Apple 'thăng hoa' tại Mỹ

Acer tụt dốc khi chỉ xếp thứ 5 ở thị trường Mỹ và đã xuống thứ 4 trên thị trường thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên Lenovo leo lên vị trí thứ 2.

Lenovo leo lên vị trí thứ 2, Apple 'thăng hoa' tại Mỹ
Số liệu thống kế thị trường máy tính tại Mỹ quý vừa qua.

Theo số liệu nghiên cứu thị trường trong quý III vừa qua của Gartner, Apple đang phát triển rất nhanh tại thị trường Mỹ với mức thị phần tăng từ 10,8% cùng kỳ năm trước lên 12,9% với doanh số 2,3 triệu chiếc. Trong khi đó, Toshiba giảm nhẹ xuống còn 8,4% và vẫn giữ vị trí thứ 4 trong khi Acer đang có dấu hiệu tụt dốc khi tụt xuống vị trí thứ 5 tại thị trường Mỹ với chỉ 7,8% thị phần.

Với sự phổ biến của Windows, HP vẫn tiếp tục dẫn đầu và thị phần lên 28,9% từ mức 25,4% trong năm ngoái trong khi Dell lại giảm nhẹ xuống còn 21,9%.

Đối với thị trường trên toàn thế giới, Lenovo lại là "ngôi sao đang lên". Theo số liệu của Gartner, hãng máy tính này đã có doanh số tăng hơn một phần tư so với cùng kỳ năm trước và mức tăng trưởng thị phần từ 11,1% lên tới 13,5%. Nhờ kết quả này, Lenovo đã lần đầu tiên bước lên vị trí thứ hai chỉ đứng sau HP với 17,7%. Hãng máy tính số một thế giới cũng tăng nhẹ thị phần từ 17,3%.

Lenovo leo lên vị trí thứ 2, Apple 'thăng hoa' tại Mỹ
Số liệu thống kê thị trường máy tính trên toàn thế giới.

Acer một lần nữa lại cho thấy bước thụt lùi của mình khi bị đẩy xuống vị trí thứ 4 với mức chia sẻ thị phần chỉ còn 10,6%. Hãng đã bị sụt giảm từ doanh số 12,6 triệu chiếc xuống chỉ còn gần 9,7 triệu chiếc so với năm ngoái. Asus tăng nhanh lên vị trí thứ 5 với 6,2% nhưng chưa đủ để đe dọa các vị trí ở cấp cao hơn.

Các nhà nghiên cứu giải thích vị trí của Apple là nhờ một cuộc tấn công từ hai hướng. Cùng với tác động từ việc iPad đẫn đầu thị trường máy tính bảng, "Quả táo" cũng đang có những bước tiến trên thị trường máy tính cá nhân với doanh số tốt từ các mẫu máy tính Mac mà đặc biệt là MacBook Air.

Nhìn tổng thể, ngành công nghiệp máy tính hiện đang phát triển với chỉ 3,2%. Chủ yếu doanh số bị tụt giảm nhiều ở châu Âu và Mỹ, nơi những iPad và điện thoại thông minh được dùng ngày một nhiều hơn.

Thứ Năm, 13/10/2011 08:34
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp