Lenovo lên kế hoạch cắt giảm 2.500 nhân viên

Hôm 8/1 Lenovo chính thức xác nhận thông tin về kế hoạch cắt giảm khoảng 2.500 nhân viên, cắt giảm mức lương các cấp lãnh đạo và tái cơ cấu lại toàn bộ hoạt động của hãng tại khu vực Châu Á.

Nhà sản xuất PC hàng đầu thế giới này khẳng định đây là một trong những giải pháp nhằm đối phó với cơn bão suy thoái kinh tế được xem là rất trầm trọng đang ngày một lan rộng và tác động đến nhiều nước trên thế giới.

Kế hoạch cắt giảm nhân viên là một phần trong kế hoạch tổng thể tái phân phối lại các nguồn lực của Lenovo. 2.500 bị cắt giảm tới đây tương đương với khoảng 11% tổng số nhân lực trên toàn cầu của Lenovo hiện nay.

Dự kiến chiến dịch cắt giảm sẽ được thực hiện ngay trong quý I này. Song hiện Lenovo vẫn giữ kín như bưng thời điểm sẽ chính thức thực hiện việc cắt giảm nhân lực cũng như việc kế hoạch này được áp dụng trên phạm vi toàn câu hay chỉ ở một số khu vực nhất định.

Các cấp lãnh đạo của Lenovo tới đây cũng sẽ bị cắt giảm ít nhất là 30% và nhiều nhất là 50% các khoản lương thưởng. Nguồn chi phí tiết kiệm từ việc cắt giảm lương thưởng này sẽ được tái đầu tư vào nguồn nhân lực, tài chính, marketing …

Về việc tái cơ cấu, Lenovo sẽ tiến hành hợp nhất hoạt động của chi nhánh phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Nga làm một và đặt dưới sự điều hành của Chen Shaopeng – người hiện đang điều hành Lenovo Trung Quốc.

Việc hợp nhất lần này sẽ dẫn đến việc David Miller – Phó chủ tịch Lenovo Châu Á – Thái Bình Dương sẽ phải ra đi. Cùng chịu chung số phận là Scott Divalerio – Phó chủ tịch cao cấp kiêm Chủ tịch Lenovo America Group.

Ước tính Lenovo sẽ phải chi ít nhất 150 triệu USD để phục vụ cho công tác tái cơ cấu hoạt động ở khu vực Châu Á. Mục tiêu của kế hoạch tái cơ cấu này là giúp Lenovo tiết kiệm được khoảng 300 triệu USD trong năm tài khóa 2009-2010 sẽ kết thúc vào ngày 31/3/2010.

Thứ Bảy, 10/01/2009 10:43
31 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp