Lenovo không hề lo lắng trước "sức mạnh" của Apple

Dù trong quý 2 vừa qua, lần đầu tiên Apple đã vượt qua được Lenovo ngay trên thị trường "nhà" Trung Quốc, song không vì thế mà hãng công nghệ châu Á tỏ ra nao núng.

Trả lời phỏng vấn của Financial Times, CEO Yang Yuanquing của Lenovo cho biết họ không hề sợ sệt Apple hay "ông vua" máy tính bảng iPad.

Trước đó, một nhà phân tích của HSBC đã nói rằng Lenovo cần phải tăng doanh thu lên tới 1 tỷ USD thì mới có thể cạnh tranh được với Apple.

Lập tức, CEO Yang phản pháo trên Financial Times rằng: "Tính toán của HSBC không thực sự hợp lý, bởi họ đưa khối doanh nghiệp di động vào số liệu phân tích, trong khi Lenovo tập trung chủ yếu vào mảng PC. Khối doanh nghiệp di động của chúng tôi không thực sự mạnh tại Trung Quốc. Nếu bạn so sánh khối doanh nghiệp PC, Lenovo tự tin rằng chúng tôi luôn dẫn đầu tại thị trường nội địa, và không có bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào có thể vượt qua."

Bên cạnh đó, ông Yang cũng cho biết, Lenovo đang đặt mục tiêu sẽ tung ra sản phẩm ở tất cả các phân khúc của thị trường máy tính bảng, trong đó có phân khúc tablet giá rẻ.

Vị CEO này bày tỏ: "Chúng tôi sẽ là một trong những hãng sản xuất hàng đầu ở phân khúc máy tính bảng giá rẻ. Không những vậy, Lenovo còn muốn trở thành hãng dẫn đầu trên thị trường tablet, và tôi tin rằng Lenovo sẽ làm được điều đó. Đây chính là khát vọng của chúng tôi."

Từ đó, có thể thấy tham vọng mà ông Yang chia sẻ chính là một tín hiệu "cảnh báo" nhắn gửi tới Apple, bởi hiện nay, Apple là hãng đang nắm giữ ngôi vương trên thị trường máy tính bảng thế giới.

Thứ Tư, 24/08/2011 14:50
31 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp